Thị trấn Diêm Điền huyện Thái Thụy truy vết dập dịch ngay sau khi phát hiện ca F0

Thứ 5, 09/09/2021 | 00:00:00
1,885 lượt xem

Sau khi xuất hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, ngay trong ngày 7/9, UBND huyện Thái Thụy đã ban hành quyết định khoanh vùng, cách ly y tế toàn bộ với các hộ dân cư ngõ số 9, tổ dân phố số 2, thị trấn Diêm Điền.

Lãnh đạo huyện Thái Thụy kiểm tra tại các chốt kiểm soát dịch và người đến khai báo tại trạm y tế

Toàn bộ ngõ số 9 với 14 hộ, 39 nhân khẩu thuộc tổ dân phố số 2, thị trấn Diêm Điền, nơi có người dương tính với Virus SARS-CoV-2 đã được cách ly. Các tổ tự quản, tổ Covid cộng đồng chốt chặn khu vực ngõ ra vào, kiểm soát chặt chẽ, nội bất xuất, ngoại bất nhập, đồng thời điều tra truy vết, đưa đi cách ly tập trung 4 trường hợp F1, 131 trường hợp F2 cách ly tại nhà. 

Ông Đồng Như Hải, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy:

“Chúng tôi xác định là cần phải làm nóng, ngay lập tức chúng tôi đã thành lập 3 kíp, 2 kịp trực cách ly cứng ở 2 đầu ngõ, đảm bảo 24/24 có các lực lượng như Quân đội, Công an, Y tế, tổ tự quản và thường xuyên truyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn những ai đã tiếp xúc với F0, F1 là đến cơ sở y tế để khai báo kịp thời và cũng tạo lên tâm lý của người dân là không nên hoang mang, tích trữ lương thực thực phẩm mà phải bình tĩnh theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.”


Quang cảnh phong tỏa nơi có ca bệnh  

Ngoài việc cách ly y tế tại ngõ số 9, huyện Thái Thụy còn phân cử lực lượng chốt các điểm tại các đường nhánh ngõ giữa các khu dân cư, hạn chế việc đi lại, giao tiếp.

Ông Đỗ Thanh Hà - Bí thư chi bộ tổ dân phố số 2 thị trấn Diêm Điền:

“Ngay khi nhận được thông báo của Ban chỉ đạo thị trấn Diêm Điền, chúng tôi lập tức cùng với UBND thị trấn đến chốt chặn ở 2 đầu ngõ và thông báo cho nhân dân là ở đâu ở đó và không hoang mang dao động, gọi việc gì thì sẽ có cán bộ khu phố sẽ giải quyết nên bà con cứ yên tâm ở trong nhà để chống dịch, đảm bảo không ai bị lây nhiễm.”


Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại thị trấn Diêm Điền

Hiện huyện Thái Thụy tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc các trường hợp liên quan ca F0 của thị trấn Diêm Điền, đồng thời tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch, không để dịch bệnh lây lan bùng phát.

CTV Hồ Hiền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...