Sống vì mọi người – Chung tay đẩy lùi đại dịch

Thứ 4, 08/09/2021 | 00:00:00
159 lượt xem

Đã nhiều tháng nay, các thành viên của tổ tự quản đến từng hộ gia đình, gặp trực tiếp từng người dân, không chỉ để mắt thấy mà tai phải nghe để làm sao không bỏ lọt người ở địa phương khác đến, nhất là những người về từ vùng dịch, vùng có nguy cơ cao.

Tổ tự quản đến từng hộ gia đình tuyên truyền phòng chống dịch

Ông Nguyễn Văn Vinh, Bí thư Chi bộ tổ dân phố Tiểu Hoàng, thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải:

“Chúng tôi đã giao trách nhiệm cho từng đảng viên quản lý các hộ, phát hiện ra những trường hợp người lạ hoặc là người tại địa phương đi ra tỉnh ngoài về mà chưa khai báo, báo cáo cho chúng tôi để chúng tôi xử lý.”
 


Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã nghiêm túc chấp hành quy định về phòng chống dịch. Khi chuyển sang bán hàng mang về lượng khách tại các quán sụt giảm tới 40 đến 50% so với trước. Tuy nhiên, các cơ sở kinh doanh và người dân đều cố gắng tuân thủ quy định, tất cả vì mục tiêu chống dịch.


Chủ cơ sở kinh doanh:

“Khách giảm đi nhiều so với chúng tôi bán trực tiếp ở đây. Nhưng thôi thì tất cả vì chống dịch chung cho nên là mọi người đều chấp hành, chung tay chia sẻ cùng với cộng đồng.”

Em học sinh tại thành phố Thái Bình dành tiền tiết kiệm ủng hộ quỹ phòng chống dịch

Chứng kiến dịch bệnh càn quét làm hơn 13.000 người ở nước ta tử vong. Vì thế mà không ai đứng ngoài cuộc chiến. Những em nhỏ săn sàng bớt lại tiền ăn sáng, tiền mua sách vở để ủng hộ quỹ phòng chống dịch. Em nhỏ đã dành số tiền tiết kiệm của mình để ủng hộ quỹ phòng chống dịch: “Khi xem chương trình thời sự, cháu có nghe thấy lời kêu gọi toàn dân đoàn kết, hợp sức phòng chống dịch Covid-19. Là một công dân nhỏ tuổi, cháu muốn góp một phần nhỏ bé của mình gửi tới những người đang ngày đêm đối mặt với đại dịch Covid-19.”

Ông Đảo trao tiền ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh

Những người nông dân dành tiền tiết kiệm, ủng hộ cả tỷ đồng vào quỹ.

Ông Trần Mạnh Đảo, thôn Song Thủy, xã Vũ Tiên, huyện Vũ Thư:

“Chúng tôi nghe theo tiếng gọi của Đảng, chung tay một phần nhỏ bé của mình vào công cuộc đẩy lùi đại dịch Covid.”


Những suất cơm từ thiện gửi cho các lực lượng chống dịch và các bệnh nhân đang bị giãn cách do Covid-19 vừa qua tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình

Những suất cơm gửi cho các lực lượng chống dịch và các bệnh nhân đang bị giãn cách do Covid-19, những chuyến hàng cứu trợ vẫn nối dài dù không cần biết người cho là ai, người nhận là ai, chỉ có nghĩa tình là cứ đầy lên mãi. 

Nhìn những tấm gương đã sống, chiến đấu và hy sinh, nhìn những nỗ lực và cố gắng của lãnh đạo tỉnh, của các cấp, các ngành, mỗi chúng ta cần sống bình tĩnh hơn, có trách nhiệm hơn mà việc làm đơn giản thôi, đó là đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và khai báo y tế trung thực để cùng sống vì cộng đồng. Đó cũng chính là sức mạnh của quốc gia, dân tộc. Xin được cảm ơn những hy sinh, những trái tim Việt Nam.

Thu Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...