Các hộ bán hàng ăn chấp hành quy định phòng chống dịch

Thứ 4, 08/09/2021 | 00:00:00
589 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng chống dịch, thậm chí các hộ kinh doanh hàng ăn chấp nhận thiệt hại để đẩy lùi dịch bệnh.

Hàng ăn chỉ nhận bán cho khách mua mang về

Bán mang về, đặt hàng ship tận nơi là những thông báo mới nhất được các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh dán ngay trước cửa quán kể từ trưa ngày 30/8. Tại đường Lê Quý Đôn, thành phố Thái Bình, các hộ kinh doanh hàng ăn đều thực hiện nghiêm quy định của UBND tỉnh, UBND thành phố, không phục vụ ăn uống tại chỗ, chỉ bán mang về. Khi chuyển sang bán mang về, lượng khách tại quán sụt giảm từ 40 đến 50% so với trước. Tuy nhiên, các cơ sở kinh doanh và người dân đều cố gắng tuân thủ quy định, tất cả vì mục tiêu chống dịch.

Ông Trần Ngọc Hoàn - thành phố Thái Bình:

“Khi mà bán mang về như thế này thì phải mất một số vốn đầu tư về bát, đũa, thìa để khách mang về cho thuận tiện. Ngoài ra, việc bán mang về cũng giảm đi số lượng bán khoảng 40%. Tuy nhiên, chúng tôi đồng tình với chủ trương của Đảng và Nhà nước đề ra để cùng chung tay đẩy lùi Covid-19.”


Quán cà phê tại huyện Quỳnh Phụ phục vụ khách mua mang về

Tại đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ, nơi tập trung các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Chủ các cơ sở này đã chủ động thu dọn bàn ghế, ngừng đón khách đến ăn uống trực tiếp và treo biển thông báo với nội dung chỉ bán mang về hoặc giao nhận hàng tận nơi. Thậm chí, một số quán ăn dừng hẳn hoạt động kinh doanh, chờ đến khi có thông báo mới.

Chị Phạm Thị Ánh - thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ:

“Bây giờ tỉnh có chủ trương là chỉ cho bán mang về, không được bán tại chỗ cho nên là chúng tôi cũng nhất trí để chung tay phòng chống dịch.”


Trung tá Nguyễn Thành Chung - Phó trưởng Công an huyện Quỳnh Phụ:

“Hàng ngày thì chúng tôi cũng thành lập 2 tổ của công an huyện, giao cho các đồng chí chỉ huy của các đội làm đội trưởng để tuần tra xuyên suốt các tuyến đường trên địa bàn huyện, nhằm tăng cường kiểm tra các cơ sở buôn bán đã được nêu trong công văn. Thời gian cao điểm tuần tra là vào đầu giờ sáng và cuối chiều. Việc tuần tra dựa trên việc lồng ghép công tác phòng chống dịch bệnh, công an huyện cũng sẽ làm triệt để những hộ bán hàng hóa và những quán bán nước giải khát ở trên cái vỉa hè và lòng đường, vi phạm về an toàn giao thông.”


Việc tạm dừng phục vụ tại chỗ, chỉ được bán mang về mặc dù ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập, cuộc sống của không ít hộ kinh doanh nhưng đa số người dân hiểu rằng đây là việc phải làm tại thời điểm này để siết chặt công tác phòng chống dịch, hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh trong cộng đồng. 

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...