Đảm bảo việc làm cho công nhân lao động thời điểm dịch bệnh

Thứ 3, 07/09/2021 | 00:00:00
261 lượt xem

Tình hình dịch bệnh trong nước vẫn diễn biến phức tạp, nhưng nhiều doanh nghiệp đã không chờ để khi rơi vào tình trạng báo động mới phòng dịch. Sự chủ động từ sớm, từ xa đã giúp doanh nghiệp thực hiện được mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo phát triển kinh tế, duy trì việc làm, ổn định đời sống cho người lao động.

 Công ty TNHH may Đức Huy chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch

Cũng như nhiều doanh nghiệp, Công ty TNHH may Đức Huy đang gặp không ít khó khăn bởi đại dịch Covid-19. Tuy nhiên hơn 400 công nhân lao động ở đây vẫn đảm bảo duy trì được việc làm ổn định với mức thu nhập bình quân từ 8 – 9 triệu đồng/1 người/1 tháng, cùng nhiều các chế độ khác theo quy định.

Anh Nguyễn Duy Linh - Công nhân công ty TNHH may Đức Huy, huyện Đông Hưng: 

“Chúng tôi vừa chống dịch vừa sản xuất. Nhờ chống dịch tốt nên công việc không bị ảnh hưởng, thời gian làm việc không bị cắt giảm, mức thu nhập đảm bảo đời sống cho bản thân và gia đình.”


Lao động tại cơ sở nội thất vẫn đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định

Tại một doanh nghiệp khác, khó khăn do đại dịch, ảnh hưởng đến thị trường tiêu thụ sản phẩm ... Thế nhưng các công nhân lao động làm việc ngay tại cơ sở và lao động vệ tinh, lấy hàng mang về làm tại gia đình vẫn có việc làm và thu nhập ổn định. Người lao động yên tâm, gắn bó với cơ sở sản xuất kể cả trong những thời điểm khó khăn.

Anh Mai Quý Kết - xã Đông Giang, huyện Đông Hưng:

“Công việc vẫn đảm bảo bình thường, lương của công nhân làm sản phẩm trang trí nội thất nghệ thuật như thế này, có người được 12 triệu đồng/ tháng và còn có mức cao hơn.”


Công ty TNHH may Đức Huy duy trì sản xuất kinh doanh ổn định

Với nhiều kịch bản đã được xây dựng, chủ động sẵn để linh hoạt trong mọi điều kiện, tình huống khi công ty bị ảnh hưởng. Công tác phòng chống dịch được nâng lên ở mức cao nhất. Nhiều quy định khắt khe được đưa ra và yêu cầu công nhân thực hiện nghiêm túc, thắt chặt kỷ cương kỷ luật để phòng, chống lây lan dịch bệnh.

Ông Trần Thế Truyền - Giám đốc Công ty TNHH may Đức Huy, huyện Đông Hưng:

“Chúng tôi có nhiều kịch bản chủ động phòng dịch. Chủ động nguồn nguyên liệu lấy trước, có thể duy trì được trong năm. Vẫn giữ được thị trường ở nước ngoài để xuất khẩu sản phẩm, hàng hóa.”


Giải pháp linh hoạt, phù hợp vừa chống dịch, vừa duy trì sản xuất, đó là cách làm mà mỗi công ty, doanh nghiệp đang vượt qua khó khăn thách thức để duy trì, đảm bảo việc làm, thu nhập, ổn định cuộc sống cho người lao động và vì sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.

Phương Duyên

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...