TP.HCM tiếp tục siết chặt giãn cách đến 15/9

Thứ 3, 07/09/2021 | 10:42:15
205 lượt xem

Tối 6-9, lần đầu tiên đối thoại với người dân qua mạng xã hội tại chương trình Livestream “Dân hỏi – Thành phố trả lời”, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, từ nay đến 15/9, TP.HCM sẽ tiếp tục các biện pháp giãn cách như từ 23/8 đến nay.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, số ca mắc mới Covid-19 tại thành phố vẫn tăng cao. Tuy nhiên, quan điểm của lãnh đạo thành phố là không thể cứ mãi phong tỏa, giãn cách xã hội kéo dài. Hiện thành phố tiếp tục nâng cao khả năng phòng, chống dịch, giảm số ca mắc, giảm tử vong, tách và điều trị cho F0 để mở rộng vùng an toàn. Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, từ nay đến 15/9, TP.HCM sẽ tiếp tục các biện pháp giãn cách như từ 23/8 đến nay, tức tiếp tục tăng cường thực hiện Chỉ thị 16 như 2 tuần qua.

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh: Nếu không đảm bảo an toàn, không đảm bảo sức khỏe của người dân, thì nới lỏng giãn cách không như mong muốn,… chúng ta phải có chuẩn bị, điều trị F0, khẩn trương tách F0 ra…tập trung tiêm vaccine. 

Lãnh đạo UBND TP.Hồ Chí Minh nhấn mạnh, thành phố dựa trên nguyên tắc an toàn, an toàn đến đâu mở đến đó. Do đó, thời gian tới, người dân thành phố phải sống trong điều kiện có dịch bệnh. Thành phố sẽ theo tình hình thực tế để mở từng bước, đảm bảo mục tiêu bảo vệ sức khỏe cho người dân và bảo vệ kinh tế - xã hội. Lãnh đạo TP.HCM cũng mong người dân cùng chia sẻ khó khăn, tiếp tục chung tay, chung sức cùng thành phố vượt qua dịch bệnh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...