Chung tay hỗ trợ người dân vùng dịch

Thứ 3, 07/09/2021 | 00:00:00
907 lượt xem

Xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải hiện có khoảng 600 người đang lao động tại tỉnh ngoài, trong đó hơn nửa là làm việc tại các tỉnh phía nam. Khi tình hình dịch bệnh tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương diễn biến phức tạp, cấp ủy chính quyền xã đã phát động phong trào chung tay hỗ trợ người dân địa phương yên tâm bám trụ tại phòng dịch.

Chị Đặng Thị Yến lại lên chùa phụ giúp công việc quét dọn

Hàng ngày, ngoài công việc gia đình, chị Đặng Thị Yến lại lên chùa phụ giúp công việc. Khi xã Đông Hoàng có chủ trương phát động, ủng hộ người dân địa phương đang bám trụ tại vùng dịch các tỉnh phía Nam, chị Yến và các phật tử chùa Bảo Long đã quyên góp, ủng hộ số tiền 5 triệu đồng.

Chị Đặng Thị Yến - xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải:

“Qua việc xem đài báo với TV rồi các phương tiện thông tin đại chúng, chúng tôi cũng biết được vùng dịch trong miền Nam rất là nguy hiểm mà bà con thì rất là khó khăn. Biết được tình hinh như thế, sư cụ, sư thầy và tất cả phật tử địa phương cũng nghe thấy địa phương phát động vì đồng bào miền nam gặp khó khăn do dịch bệnh nên là bà con cũng cố gắng cùng với nhà chùa góp một phần nhỏ bé để gửi vào trong miền Nam.”


Chị Tốt họp cùng cán bộ hội phụ nữ xã tổng kết số tiền quyên góp được

Chị Đinh Thị Tốt - Chủ tịch Hội LHPN xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải:

“Khi mà có sự chỉ đạo của Ban thường vụ thì chúng tôi đã thành lập ban tiếp nhận và đã viết bài, đăng tin trên các trang mạng Facebook, Zalo. Qua đây, chúng tôi được sự ủng hộ rất nhiều của con em xã Đông Hoàng đang làm việc, sinh sống trên mọi miền Tổ quốc và đã có rất nhiều tấm lòng vàng gửi về những số tiền quyên góp, ủng hộ. Hiện số tiền chúng tôi đã nhận được cũng tương đối lớn, số tiền này sẽ dành để chia sẻ một phần khó khăn cho con dân xã Đông Hoàng hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.”


Sau 10 ngày phát động, xã Đông Hoàng đã huy động được số tiền hơn 61 triệu đồng. Số tiền này được địa phương chuyển cho Ban Liên lạc Hội đồng hương xã Đông Hoàng tại Thành phố Hồ Chí Minh rồi từ đó chuyển cho người lao động. Theo rà soát, ban đầu có 61 lao động địa phương đang làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương, Long An được hỗ trợ trong đợt này.

Ông Đặng Văn Phiến - Chủ tịch UBND xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải:

“Trước hết, chúng tôi đã giao cho anh em là thông qua các mạng xã hội Facebook, Zalo để kết nối với những người con quê hương đang làm ăn sinh sống trên mọi miền Tổ quốc để xây dựng quỹ. Và từ đó, chúng tôi khi đã có quỹ rồi thì thông qua các câu lạc bộ của những người con đang sinh sống ở trong miền Nam để xem xét rồi bình xét các đối tượng, các hộ gia đình. Con em của Đông Hoàng đang làm ăn trong đó mà có khó khăn, khó khăn ở mức độ nào thì sẽ liên hệ với câu lạc bộ trong đó để các anh xem xét và hỗ trợ.”


Bằng nhiều cách khác nhau, người dân Đông Hoàng, huyện Tiền Hải nói riêng, người dân Thái Bình nói chung đã và đang sát cánh cùng nhân dân cả nước quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19 và sẽ không có ai đơn độc trong cuộc chiến này.

CTV Đỗ Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...