Nga thử nghiệm vaccine dạng xịt cho trẻ em

Thứ 2, 14/06/2021 | 14:13:07
269 lượt xem

Nga đã thử nghiệm vaccine phòng COVID-19 dạng xịt cho trẻ em từ 8-12 tuổi và có kế hoạch sẽ cho ra mắt sản phẩm này vào tháng 9 tới. Theo hãng thông tấn TASS của Nga, công ty tiên phong trong việc phát triển vaccine ngừa COVID-19 đã thông báo về kết quả thử nghiệm trên với Tổng thống Vladimir Putin trong cuộc họp ngày 12/6.

Trong cuộc họp với Tổng thống Putin, Viện trưởng Viện Gamaleya - người đi đầu trong việc phát triển vaccine Sputnik V của Nga - ông Alexander Gintsburg cho biết vaccine cho trẻ em sử dụng cùng loại vaccine Sputnik V và chỉ thay kim tiêm bằng vòi xịt. Dự kiến, vaccine dạng xịt này sẽ được sẵn sàng đưa vào sử dụng trước ngày 15/9 tới.

Trước đó, trong quá trình thử nghiệm với nhóm trẻ từ 8-12 tuổi, nhóm nghiên cứu không phát hiện bất cứ tác dụng phụ nào, kể cả việc làm tăng nhiệt độ cơ thể. 

Sputnik V là vaccine đầu tiên trên thế giới được cấp phép sử dụng và có hiệu quả ngừa COVID-19 tới 79,4%. Ngoài Sputnik V thì đến nay Nga đã cấp phép sử dụng thêm cho 2 loại vaccine khác là  EpiVacCorona và CoviVac.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...