Lan tỏa phong trào "Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19"

Thứ 7, 12/06/2021 | 00:00:00
308 lượt xem

Ngay sau khi UBND tỉnh phát động phong trào "Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19" nhiều địa phương ở huyện Vũ Thư đã tích cực hưởng ứng lan tỏa phong trào trong cộng đồng dân cư.

Tổ tự quản phòng, chống dịch Covid-19 khu Minh Hòa thị trấn Vũ Thư lấy thông tin khai y tế tại hộ dân

Bất cứ lúc nào, nhận được thông báo trên địa bàn tổ dân phố có di biến động về nhân khẩu, các thành viên tổ tự quản phòng, chống dịch Covid-19 khu Minh Hòa thị trấn Vũ Thư lập tức có mặt kịp thời  rà soát, hướng dẫn khai báo y tế đối với tất cả các trường hợp từ nơi khác về địa phương, đồng thời tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Ông Phạm Huy Tiên - Tổ trưởng tổ dân phố Minh Hòa, thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư:

“Nâng cao công tác phòng chống dịch trong nhân dân chúng tôi thực hiện nhiều biện pháp khác nhau. Đối với người khác đến địa phương chưa khai báo thì gia đình sở tại phải khai báo tổ tự quản để chúng tôi đến tận nhà đưa bản khai y tế cho người đến khai, kí kết đảm bảo phòng dịch. Chúng tôi báo cáo thường xuyên Ban chỉ đạo phòng chống dịch địa phương.”


Ông Bùi Mạnh Toàn - Chủ tịch UBND thị trấn Vũ Thư: 

“Vận động toàn dân tham gia phong trào phòng chống dịch Covid-19 với các biện pháp và kí kết chấp hành thực hiện nghiêm, chúng tôi vận động người dân ủng hộ quỹ vắc xin phòng chống Covid-19.”


Các chốt tự quản tại huyện Vũ Thư hoạt động hiệu quả đảm bảo phòng, chống dịch

Lan tỏa phong trào "Toàn dân phòng, chống dịch Covid-19" mà hạt nhân là các tổ tự quản phòng, chống dịch Covid-19. Huyện Vũ Thư đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị nhất là sức mạnh của nhân dân để mỗi ngõ xóm, khu dân cư, thôn, tổ dân phố là một "pháo đài" vững chắc không để dịch xâm nhập.

Ông Phạm Quang Tạo - Chủ tịch UBND xã Tự Tân, huyện Vũ Thư:

“Ý thức tự giác người dân trong công tác phòng chống dịch địa phương rất tốt. Đối với xã Thụy Tân vẫn duy trì 9 tổ tự quản ở 9 thôn. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới mọi người dân thực hiện biện pháp vừa tổ chức phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế.”


Ông Đỗ Thiện Khuyến - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Vũ Thư:

“Huyện Vũ Thư có 209 thôn thì chúng tôi thành lập 209 tổ tự quản hoạt động rất tích cực, truy vết toàn bộ những trường hợp có yếu tố dịch tễ để thực hiện cách ly, làm tốt công tác phòng chống dịch.”


Trước  diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 thì sự đồng lòng của cả xã hội và nhất là khi mỗi người dân trở thành “một chiến sĩ” trên mặt trận chống dịch chắc chắn sẽ tạo dựng được bức tường thành vững chắc đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. 

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...