Thành phố kiên quyết xử lý các vi phạm về phòng chống dịch

Chủ nhật, 13/06/2021 | 20:09:14
280 lượt xem

Hiện tỉnh Thái Bình đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh Covid-19 và tạo điều kiện cho các cơ sở kinh doanh ăn uống được hoạt động trở lại. Tuy đã có quy định rõ ràng về công tác phòng chống dịch, song thực tế cho thấy vẫn còn 1 số cơ sở cố tình không thực hiện hoặc thực hiện 1 cách đối phó.

Lực lượng chức năng kiểm tra và xử phạt cửa hàng kinh doanh không chấp hành quy định phòng dịch

Dù có trang bị sổ ghi nhật kí hành khách song cơ sở này không hề ghi thông tin những người đã đến ăn sáng, trong khi đó mã QR Code cũng không có.

Bà Đinh Thị Luân, chủ quán:

“Tôi nghe thông tin quán dưới kia nói cần có sổ thì tôi nghĩ khách vào tự ghi chứ không hiểu gì cả.”


Cơ sở kinh doanh thực hiện giãn cách các bàn ăn để phòng dịch

Trên địa bàn thành phố Thái Bình hiện có nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống qua các biện pháp tuyên truyền về cơ bản đã nâng cao nhận thức của người dân. Tuy nhiên, kiểm tra đột suất, lực lượng liên ngành của thành phố đã phát hiện một số cơ sở chưa thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch, nhất là lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Ông Trần Thiết Giáp - chủ cửa hàng:

“Cũng có thể do mải nên mã QR Code mình chưa tìm hiểu sâu nên chưa có, sau lần này chúng tôi cố gắng có mã QR và sổ nhật kí khách hàng để công tác phòng dịch tốt hơn.”


Trung tá Nguyễn Tiến Dũng - Phó Trưởng Công an thành phố Thái Bình:

“Cũng có 1 số cơ sở kinh doanh do nhận thức chưa đầy đủ về thông tin cần thiết cho phòng chống dịch thì chúng tôi tăng cường tuyên truyền nhắc nhở. Qua quá trình tuyên truyền và nhắc nhở mà chủ kinh doanh cố tình không chấp hành thì chúng tôi sẽ xử lí theo quy định.”


Lực lượng chức năng nhắc nhở tuyên truyền đến các hộ kinh doanh thực hiện nghiêm phòng dịch

Theo quy định, các cơ sở kinh doanh ăn uống phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1m giữa người với người, 2m giữa bàn với bàn, khuyến khích sử dụng vách ngăn, hạn chế sử dụng điều hoà. Các cơ sở phải công khai số lượng khách tối đa có thể phục vụ, bảo đảm không quá 1/2 số khách tối đa. Đồng thời phải ghi nhật kí hành khách hoặc thực hiện quét mã QR Code để phục vụ công tác truy vết nếu có tình huống.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND thành phố Thái Bình:

“Chúng tôi đã tăng cường các biện pháp, trước hết là kiểm tra, hướng dẫn, nhắc nhở để nhân dân tự nguyện và nâng cao ý thức thực hiện. Với cơ sở thể hiện việc chấp hành còn kém thì chúng tôi lập biên bản để người dân ý thức hơn, thực hiện lan toả đến các cơ sở khác trong cộng đồng để cùng nâng cao ý thức phòng chống dịch. Quan điểm phòng chống dịch nhưng vẫn tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân kinh doanh.”


Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp tại một số tỉnh, thành phố, nguy cơ dịch xâm nhập vào tỉnh Thái Bình vẫn luôn thường trực. Người dân cần phải tuân thủ đầy đủ về phòng chống dịch để đảm bảo an toàn cho cộng đồng cũng là đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh được ổn định lâu dài.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...