“Phòng chiến tranh” giúp Mumbai vượt qua đại dịch

Thứ 6, 11/06/2021 | 10:28:06
289 lượt xem

Ấn Độ vẫn chưa thoát khỏi cuộc khủng hoảng vì đại dịch. Trong bức tranh nhiều màu tối, thì Mumbai, thành phố lớn nhất nước này và đông dân nhất khu vực Nam Á, lại là điểm sáng thành công đầy bất ngờ. Thành công có được là nhờ các chính sách phản ứng kịp thời.

Người dân Mumbai đã bày tỏ vui mừng trước thông tin nới lỏng các biện pháp hạn chế được áp dụng trong suốt thời gian qua để ngăn sự lây lan của virus sars cov 2.



Anh Harsh Rawat – Người dân Ấn Độ: “Cảm giác thật tuyệt vời. Chúng tôi đã phải ở trong nhà suốt một thời gian dài rồi.”





Anh Sadiq Mandrik – Chủ cửa hàng: “Thật tốt vì chúng tôi giờ đã được phép mở cửa hàng muộn hơn. Với các nhà kinh doanh nhỏ lẻ như chúng tôi, việc này đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ có nhiều khách hàng hơn, việc kinh doanh sẽ tốt hơn.”


Khi làn sóng dịch COVID-19 đầu tiên bùng lên tại Mumbai, tình hình xấu đi nhanh chóng. Số người tử vong tăng, lực lượng y tế luôn trong tình trạng làm việc quá tải mà vẫn không đáp ứng được hết nhu cầu của bệnh nhân. Khi đó, Mumbai chỉ có 80 xe cứu thương và 425 khoa điều trị tích cực cho dân số 20 triệu người. 

Các bệnh viện dã chiến được dựng lên với hàng nghìn giường bệnh mới. Các bệnh viện tư trao lại các khoa điều trị cho chính quyền. 800 xe được chuyển đổi thành xe cứu thương mới.

Đặc biệt, chính quyền thành phố đã cho lập các “phòng chiến tranh”. Đó là nơi tập hợp tất cả báo cáo về tình hình dịch bệnh để các bác sỹ tập trung phân loại các ca bệnh và đưa ra quyết định điều trị.


Ông Iqbal Chahal - Lãnh đạo Hội đồng thành phố Mumbai: “Ví dụ như ngay khi một người được xác định dương tính, chúng tôi sẽ chuyển 15 người trong gia đình hoặc hàng xóm của người đó vào các khách sạn. Chúng tôi trưng dụng 187 khách sạn, 48 nghìn phòng; mỗi ngày chuyển gần 30 nghìn người có tiếp xúc với các ca bệnh từ các khu dân nghèo vào đó.”



Kể cả khi dịch bệnh đã được kiểm soát, Mumbai vẫn duy trì các bệnh viện dã chiến. thành phố cũng luôn ở trạng thái sẵn sàng hơn so với nhiều nơi khác ở Ấn Độ. 

Hiện, Mumbai vẫn duy trì tinh thần sẵn sàng, có kế hoach ứng phó kịp thời trong trường hợp dịch có thể bùng phát trở lại.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...