Các nước siết chặt hạn chế đi lại

Thứ 4, 26/05/2021 | 10:15:38
259 lượt xem

Trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh tại một số nước châu Á vẫn hết sức phức tạp, Nhật Bản và Indonesia ngày 25/5 đã siết chặt quy định cách ly bắt buộc khi nhập cảnh các nước này. Trong khi đó, Mỹ cũng nâng cảnh báo dịch bệnh tại Malaysia lên mức cao nhất và khuyến cáo du khách không nên tới đây.

Nhật Bản cho biết bắt đầu từ 28/5, sẽ kéo dài thời gian cách ly bắt buộc với hành khách từ các nước Nam Á và Nam Thái Bình Dương từ 6 ngày thành 10 ngày. Ngoài ra, hành khách từ Anh, Đan Mạch, Kazakhstan và Tunisia sẽ phải cách ly bắt buộc 3 ngày.

Cùng ngày, Indonesia thông báo tàu chở hàng cùng thủy thủ đoàn đến từ Ấn Độ sẽ bị cách ly 14 ngày. Quyết định được đưa ra sau khi nước này phát hiện 14 thuỷ thủ Philippines nhiễm biến thể ở Ấn Độ.

Trong khi đó, Trung tâm Kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Mỹ cho biết diễn biến dịch phức tạp ở Malaysia tiềm ẩn nguy cơ với cả những người đã đươc tiêm đủ liều vaccine. Do đó, du khách được khuyến cáo tránh tới Malaysia. Trong trường hợp bất khả kháng, du khách cần tiêm đủ liều và tuân thủ quy định phòng, chống dịch của nước sở tại, như đeo khẩu trang và giãn cách xã hội.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...