Từ 5h sáng 26/5 cho phép các cơ sở ăn uống, giải khát hoạt động trở lại

Thứ 3, 25/05/2021 | 00:00:00
2,803 lượt xem

Chiều 25/5, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp trực tuyến với các sở, ngành, huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn thống nhất một số biện pháp mới cần điều chỉnh, bổ sung để phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả hơn trên địa bàn tỉnh, đồng thời tạo điều kiện cho phát triển kinh tế xã hội.

Hội nghị  trực tuyến UBND tỉnh với các sở, ngành, huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn thống nhất một số biện pháp mới cần điều chỉnh, bổ sung để phòng, chống dịch Covid-19

Theo đó từ 5h sáng ngày 26/5 cho phép các cơ sở ăn uống, giải khát hoạt động trở lại và được phép phục vụ tại chỗ song phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Tính từ ngày 6/5/2021 đến ngày 25/5, tỉnh Thái Bình có 19 ca bệnh Covid-19, tất cả đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ngoài ra, có 2 trường hợp F0 về huyện Hưng Hà và thành phố Thái Bình, đã triển khai truy vết, điều tra xử lý nhanh tại thực địa, xác định các trường hợp tiếp xúc F1, F2 và liên quan, tổ chức cách ly ngay theo quy định. Như vậy, từ ngày 29/4 đến ngày 25/5, tổng số F1, F2 là gần 5.200 trường hợp, trong đó còn theo dõi hơn 3.900 trường hợp gồm 342 F1 và gần 3.600 F2, toàn bộ đã xét nghiệm ít nhất 1 lần âm tính với Sars-Cov-2.  

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh nhấn mạnh, nguy cơ bùng phát dịch tại Thái Bình vẫn còn cao, nhất là nguy cơ từ bên ngoài xuất phát từ công dân Thái Bình từ vùng có dịch trở về, bên cạnh đó là nguy cơ nếu việc quản lý những ca bệnh Covid-19 đang điều trị, quản lý tại khu cách ly không tốt, nguy cơ từ người nhập cảnh vào Thái Bình. Đồng chí yêu cầu các cấp các ngành và toàn thể nhân dân đề cao cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan lơ là, phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch mà Trung ương và tỉnh đã hướng dẫn và ban hành, trong đó có Công điện 06 của UBND tỉnh. Kiểm soát chặt chẽ người dân đi từ vùng có dịch về Thái Bình 

Video: 52521_OTHAN1.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đối với người dân từ vùng đã bị cách ly, phong tỏa theo Chỉ thị 16 về Thái Bình thì phải thực hiện cách ly tập trung. Đối với công dân từ vùng có dịch mà chưa bị cách ly phong tỏa về Thái Bình giao ngành Y tế đánh giá nguy cơ, có hướng dẫn, phân loại và có biện pháp phù hợp. Phải siết chặt hơn nữa các quy trình, quy định ở khu cách ly tập trung, tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly hoặc phát tán dịch bệnh từ khu cách ly ra ngoài cộng đồng. Giao ngành công an kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh vào Thái Bình, phát hiện kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép. 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải chủ động phương án sẵn sàng thực hiện ngay khi có cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nhiễm Sars-Cov-2. Trong thời điểm này, hạn chế bố trí lịch làm việc trực tiếp với các đối tác từ các địa phương khác, khuyến khích làm việc trực tuyến. Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trong các khu, cụm công nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh. Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất kể từ 5h sáng ngày 26/5 cho phép các cơ sở ăn uống, giải khát hoạt động trở lại và được phép phục vụ tại chỗ, song yêu cầu phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch:

Video: 52521_OTHAN2.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho phép các cơ sở cắt tóc, gội đầu được hoạt động trở lại song phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch và ghi chép nhật ký khách hàng đến cơ sở của mình. Đối với các hoạt động kinh doanh dịch vụ khác phải thực hiện nghiêm theo Công điện 06 của UBND tỉnh. Đồng chí yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các cơ sở không chấp hành theo quy định.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...