Bắc Giang đảm bảo an toàn trong tiêu thụ nông sản

Thứ 3, 25/05/2021 | 10:08:25
271 lượt xem

Sáng 24/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam – Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã có cuộc họp trực tuyến với tỉnh Bắc Giang về công tác phòng, chống dịch bệnh hiện nay.

Vừa qua, tỉnh Bắc Giang tập trung vào 4 nhiệm vụ chính đó là phòng chống dịch cho ngày bầu cử, phòng chống lây nhiễm dịch trong cộng đồng, vấn đề đảm bảo cuộc sống cho khoảng 60.000 công nhân đang ở lại Bắc Giang sau khi đóng cửa 4 khu công nghiệp và vấn đề tiêu thụ nông sản trong mùa dịch. Những ngày gần đây, tỉnh vẫn ghi nhận nhiều trường hợp dương tính trong cộng đồng là người thân của các công nhân và chủ nhà trọ. Bên cạnh đó, ổ dịch tại công ty Hosiden vẫn ghi nhận các ca các ca dương tính tăng cao, nhưng chủ yếu trong khu cách ly. 

Đáng chú ý, sau khi đóng cửa 4 khu công nghiệp, gần 6 vạn công nhân ở lại địa phương, vì vậy phát sinh nhiều vấn đề về đời sống, ăn ở cho công nhân. 

Liên quan đến vấn đề tiêu thụ nông sản trong mùa dịch, hiện Bắc Giang đang áp dụng quy trình rất chặt chẽ như áp dụng mã QR trong quản lý người vận chuyển, người thu hoạch nông sản, cam kết tất cả những người này đều có xét nghiệm âm tính. Đảm bảo an toàn tuyệt đối, không mang dịch ra địa phương khác. 

Tuy nhiên, Bắc Giang vẫn gặp khó khăn trong vấn đề nâng cao năng lực xét nghiệm, mỗi ngày vẫn tồn từ 20.000-30.000 mẫu. Bên cạnh đó, địa phương đang thiếu nhân lực vận hành các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19, tuy đã có bệnh nhân diễn biến nặng nhưng chưa thiết lập được hệ thống ICU.  

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh Bộ Y tế cần sớm đưa ra văn bản hướng dẫn về xét nghiệm và cách ly y tế trong các khu công nghiệp. Bên cạnh đó, cần tách vùng các nhà máy và thường xuyên khai báo y tế, đánh giá nguy cơ, đảm bảo khu vực nào an toàn có thể quay trở lại sản xuất. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...