Trắng đêm truy vết xét nghiệm Covid-19

Thứ 3, 25/05/2021 | 00:00:00
1,493 lượt xem

Trong lúc dịch bệnh Covid-19 liên tục có những diễn biến phức tạp, các y bác sĩ làm việc không có ngày nghỉ, bất kể ngày đêm, với quyết tâm lớn nhất là chiến thắng đại dịch, mang cuộc sống bình yên trở lại với mọi người.

Nhân viên y tế xét nghiệm Covid-19 cả ngày lẫn ban đêm

Đã 1 tháng nay, “quên ăn, quên ngủ” vì công việc, những cán bộ y tế khoa Xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình không có cả thời gian để trở về với gia đình. Khoa chỉ có 8 cán bộ trực tiếp tham gia các công đoạn phân tích mẫu bệnh phẩm, tất cả đều còn rất trẻ. Trong khi đó mỗi ngày, hàng trăm mẫu xét nghiệm gửi vào đây, ngày cao điểm lên tới gần 1.000 mẫu. 

Thời gian đầu khi liên tiếp ghi nhận các ca bệnh ở cộng đồng, với khối lượng công việc khổng lồ để thực hiện xét nghiệm đúng công thức 4 - 6, tức là sau khi phát hiện F0, tổ chức lấy mẫu trong 4 tiếng, trả kết quả trong vòng 6 tiếng, mỗi ngày họ chỉ có 1 - 2 tiếng đồng hồ chợp mắt.

Cử nhân xét nghiệm Nguyễn Văn Đảng - khoa Xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình:

“Vì công việc quá nhiều, mình không thể về nhà được, cũng rất nhớ gia đình.. nhưng trong giai đoạn này cả nước đều gồng mình lên, chúng tôi cũng hòa chung với sức chiến đấu của cả dân tộc, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của mình, khó khăn đến mấy cũng cố gắng vượt qua.”


Cử nhân xét nghiệm Phạm Thị Dung - khoa Xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình:

“Chúng tôi tin rằng với sự nỗ lực của chúng tôi, của ngành Y tế, chúng tôi sẽ sớm dập tắt được dịch bệnh này.”


Nhân viên y tế ngày đêm truy vết F1, F2 của bệnh nhân Covid-19

Không chỉ có các cán bộ xét nghiệm, toàn ngành Y tế Thái Bình cũng phải thần tốc truy vết F1, F2 bất kể ngày đêm, khẩn trương lấy mẫu những trường hợp có nguy cơ. Tất cả các tuyến y tế từ tỉnh đến cơ sở đều làm việc với công suất tối đa.

Bác sĩ Tạ Đức Hưng - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thái Thụy:

“Trung tâm Y tế chỉ đạo Khoa Kiểm soát bệnh tật túc trực 24/24, kể cả đêm cũng lên đường truy vết những trường hợp F1, lấy mẫu xét nghiệm chuyển lên tỉnh. Có những hôm phải đi suốt cả đêm. Chống dịch như chống giặc nên không thể lơ là, không để dịch lan rộng trên địa bàn huyện.”


Nhân viên y tế bị ngất do mặc bộ đồ bảo hộ quá lâu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt

Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt với bộ đồ bảo hộ 4 lớp, nhiều nhân viên y tế mệt lả, có người đã ngất xỉu. Những hình ảnh được chuyển ra từ tâm dịch chân thực đến quặn lòng. Thế nhưng, sự khốc liệt của cuộc chiến chống lại Covid-19 không làm họ khuất phục. Điều mà những chiến sỹ áo trắng mong mỏi nhất, là sự vào cuộc của người dân, để những nỗ lực mà họ đã bỏ ra không trở thành vô nghĩa.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...