Phòng chống dịch bệnh cho học sinh khối 9,12 khi trở lại trường học

Thứ 2, 24/05/2021 | 00:00:00
1,257 lượt xem

“Cần thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 khi học sinh quay trở lại trường học” Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khi đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh, kế hoạch tổ chức dạy học cho học sinh khi khối lớp 9 và lớp 12 tại một số trường học vào sáng 24/5.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại trường THCS Lương Thế Vinh, thành phố TB 

Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra tại trường THCS Lương Thế Vinh, thành phố Thái Bình; trường THPT Nguyễn Trãi, huyện Vũ Thư. Hiện nay các nhà trường đang tổ chức học chia ca đảm bảo giãn cách cho học sinh lớp 9 và lớp 12. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các nhà trường rà soát lại phương án phòng chống dịch Covid-19. Khi học sinh quay trở lại trường học, nhất định phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch như tổ chức đo thân nhiệt cho học sinh, bắt buộc đeo khẩu trang và ngồi giãn cách, lớp học cần được vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát, tiến hành khử khuẩn sau mỗi buổi học. Đồng chí nhấn mạnh, việc duy trì tốt các biện pháp này sẽ hình thành nên ý thức phòng chống dịch chủ động của học sinh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh, kế hoạch tổ chức dạy học trường THPT Nguyễn Trãi 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các nhà trường nắm chắc lịch trình đi lại của tất cả các học sinh lớp 9 và lớp 12 trong thời gian không đến trường vừa qua xem có đến các vùng dịch hay không. Nếu phát hiện có trường hợp sốt, ho, khó thở thì phải bố trí phòng riêng trước khi lực lượng y tế đến kiểm tra. Bên cạnh đó, cần có kế hoạch tổ chức học tập, ôn thi tốt cho học sinh lớp 9 và lớp 12. 

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang còn diễn biến phức tạp, tỉnh Thái Bình vẫn có nguy cơ rất cao, yêu cầu các nhà trường không tổ chức cho học sinh các chương trình liên hoan, tổng kết năm học có tập trung đông người để đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch, hiệu trưởng các trường phải chịu trách nhiệm về vấn đề này.

+ Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, không chủ quan lơ là - Đó là tinh thần chung của các trường THCS và THPT tại Thái Bình khi học sinh khối lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại. Sáng 24/5, đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Bích Hằng kiểm tra công tác khai báo y tế phòng chống dịch Covid-19 của học sinh

Kiểm tra tại trường THCS Trần Phú, trường THPT Nguyễn Đức Cảnh - thành phố Thái Bình; trường Tiểu học & THCS Quỳnh Xá, THPT Quỳnh Côi - huyện Quỳnh Phụ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các nhà trường đảm bảo 100% học sinh khai báo y tế. Thực hiện nghiêm việc giãn cách, nhất là giờ giải lao khuyến cáo học sinh không tụ tập ngoài sân trường, hành lang. Các biện pháp phòng chống dịch như đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, cần được thực hiện đủ và đúng quy trình. 

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Bích Hằng kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 của học sinh

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị học sinh tự nâng cao ý thức trong phòng chống dịch, tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế để bảo vệ sức khỏe chính mình và cộng đồng.

Cao Biền - Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...