Bệnh viện Nhi Thái Bình lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Thứ 2, 17/05/2021 | 00:00:00
1,456 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt sau khi có những ca dương tính tại Thái Bình, nhằm bảo vệ lực lượng tuyến đầu chống dịch, tuyệt đối không để lây nhiễm cho cộng đồng và nhất là trong cơ sở y tế, ngày 16/5, Bệnh viện Nhi Thái Bình tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả cán bộ, nhân viên y tế và người lao động.

Cán bộ y tế Bệnh viện Nhi được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 qua dịch hầu

Việc lấy mẫu diễn ra trong vòng 1 ngày với 466 cán bộ, nhân viên y tế, người lao động của Bệnh viện Nhi Thái Bình được xét nghiệm. Công tác lấy mẫu được Khoa Xét nghiệm tiến hành nhanh chóng, đảm bảo nguyên tắc 5K. Tất cả những người đến lẫy mẫu thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

Bác sĩ Trần Thị Hà - Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Nhi Thái Bình:

“Việc xét nghiệm phải đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế cũng như cho cán bộ lấy mẫu. Khi nhân viên y tế đến xét nghiệm việc đầu tiên sẽ đăng ký tại bàn, đảm bảo giãn cách, sau đó về bàn lấy mẫu. Chúng tôi lấy 2 mẫu trên 2 que, thứ nhất là lấy dịch hầu, thứ 2 là dịch họng.”


Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 qua dịch họng

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, việc xét nghiệm sớm, phát hiện nhanh có vai trò rất lớn trong chẩn đoán và triển khai kịp thời, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Xét nghiệm SARS-CoV-2 cũng giúp nhân viên, người lao động tại bệnh viện yên tâm hơn khi làm việc.

Bác sĩ Đỗ Mạnh Dũng - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Thái Bình:

“Bệnh viện là nơi người dân rất nhiều thành phần, nhiều nơi khác nhau di chuyển đến. Dù chúng tôi đã thực hiện nghiêm việc sàng lọc từ cổng bệnh viện, nhưng việc nhân viên tiếp xúc với các nguồn vẫn có nguy cơ rất lớn. Chính vì vậy việc xét nghiệm như thế này có ý nghĩa rất quan trọng.”


Mẫu dịch được lấy đi xét nghiệm của Bệnh viện Nhi 

Sau khi gửi mẫu sang Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình, dự kiến kết quả xét nghiệm sẽ có ngày 17/5. Bệnh viện Nhi Thái Bình cũng đang tổ chức rà soát các hệ điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực để sớm đưa máy xét nghiệm Covid-19 vào hoạt động ngay tại bệnh viện.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...