Tiềm năng của ChatGPT đối với doanh nghiệp công nghệ Hàn Quốc

Thứ 3, 14/02/2023 | 00:00:00
1,088 lượt xem

Cơn sốt ChatGPT đang càn quét toàn cầu và chính thức trở thành ứng dụng có lượt tải về nhanh nhất thế giới trong một tháng. Giới chuyên gia Hàn Quốc nhận định các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu nước này dự kiến sẽ được hưởng lợi từ các dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI) mới nổi như ChatGPT, nhờ nhu cầu gia tăng đối với các trung tâm xử lý dữ liệu trong tương lai.

ChatGPT đột phá bởi nó là bằng chứng cho thấy AI có thể đạt được khả năng ở cấp độ con người thông qua tiến bộ công nghệ. Dịch vụ này cũng đã thúc đẩy ông lớn công nghệ như Microsoft và Google tung ra các dịch vụ AI được thương mại hóa. Tại Hàn Quốc, các công ty công nghệ trong đó có Naver hiện cũng đang nghiên cứu tung ra các dịch vụ AI đàm thoại riêng, tập trung vào thị trường nội địa. Công ty này thông báo sẽ triển khai dịch vụ AI đàm thoại của riêng mình mang tên “SearchGPT” ngay trong nửa đầu năm 2023 nhằm mang lại trải nghiệm tìm kiếm trên web thuận tiện hơn cho người dùng.

Không chỉ định hình xu hướng cho tương lai, ChatGPT còn đem lợi ích to lớn cho các nhà sản xuất chất bán dẫn bộ nhớ sử dụng cho máy chủ và trung tâm dữ liệu. Hai doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Hàn Quốc là Samsung và SK hynix cho biết hiện đã phát triển hoặc cung cấp các sản phẩm liên quan, đáp ứng sự phát triển bùng nổ của thị trường bán dẫn bộ nhớ hiệu suất cao cho các dịch vụ AI. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...