Khẩu trang phát sáng khi phát hiện virus SARS-CoV-2

Thứ 4, 26/01/2022 | 10:37:01
616 lượt xem

Mới đây, các nhà nghiên cứu Đại học Kyoto của Nhật Bản đã phát triển một loại khẩu trang có khả năng phát sáng trong bóng tối khi phát hiện virus Sars- Cov 2 tồn tại trong hơi thở hoặc nước bọt của người đối diện. Nhóm nghiên cứu nhận định phương pháp này ưu việt so với xét nghiệm PCR về chi phí và hiệu quả.

Chiếc khẩu trang đặc biệt này được phủ một lớp hỗn hợp kháng thể đà điểu, có thể phản ứng với virus COVID-19 ở người. Các bộ lọc sau đó được tách khỏi khẩu trang và phun một chất hóa học khiến virus SARS-CoV-2 một khi tồn tại, có thể nhìn thấy trên điện thoại thông minh hoặc ánh sáng tối. 

Sở dĩ đà điểu được lựa chọn thực hiện nghiên cứu này là do đây là loài động vật có hệ miễn dịch cao, được cho là mạnh nhất trong số các loài động vật trên Trái Đất, do đó loài chim khổng lồ này có thể nhanh chóng sản xuất kháng thể trước một loạt vi khuẩn và virus.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...