Tàu hỏa không người lái đầu tiên trên thế giới

Thứ 4, 13/10/2021 | 09:49:40
700 lượt xem

Đoàn tàu hỏa chạy tự động không người lái đầu tiên trên thế giới đã ra mắt hôm 11/10 tại thành phố Hamburg, Đức. Công ty vận hành đường sắt của Đức Deutsche Bahn và tập đoàn Siemens mô tả con tàu này sẽ đúng giờ hơn và có hiệu suất sử dụng năng lượng cao hơn so với những loại tàu truyền thống.

Đoàn tàu tự động này có thể vận chuyển số hành khách nhiều hơn 30% tàu bình thường, với tính đúng giờ được cải thiện đáng kể và tiết kiệm hơn 30% năng lượng tiêu thụ. 

Dù được điều khiển thông qua công nghệ kỹ thuật số và tự động hoàn toàn, nhưng đoàn tàu vẫn cần một người giám sát hành trình bất cứ khi nào có hành khách trên tàu. Đây là dự án đầu tiên được phối hợp giữa Siemens và Deutsche Bahn nằm trong kế hoạch hiện đại hóa hệ thống đường sắt nhanh đô thị trị giá 60 triệu euro (70 triệu USD) của Hamburg. Hệ thống tàu mới gồm 4 chiếc sẽ được vận hành và bắt đầu chở khách từ tháng 12 tới đây.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...