Đầu tư công nghệ nhằm hỗ trợ vận hành doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19

Thứ 7, 09/10/2021 | 00:00:00
983 lượt xem

Đứng trước đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã biến nguy thành cơ để sáng tạo, thay đổi phương thức hoạt động, vận dụng Công nghệ 4.0 nhằm hỗ trợ công tác quản lý, vận hành của doanh nghiệp. Việc đầu tư này sẽ mang lại lợi ích lâu dài như thế nào ?

Lễ ra mắt ứng dụng nội bộ "Tân Đệ”

Hình ảnh trên là lễ ra mắt ứng dụng nội bộ "Tân Đệ” với mục tiêu "Kết nối – Thấu hiểu - Đoàn kết - Gắn bó - Đồng hành - Phát triển bền vững” tại Công ty Cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ. Thực tế không có gì thay thế các tương tác trực tiếp, song với việc phải tuân thủ quy định về phòng, chống dịch Covid-19 thì ứng dụng nội bộ “Tân Đệ” đánh dấu một bước thay đổi đột phá trong công việc hằng ngày của tất cả người lao động tại doanh nghiệp này. Mỗi người lao động được tạo một tài khoản với các thông tin quản lý tại Tân Đệ - đó là không gian kỹ thuật số riêng để họ dễ dàng trao đổi thông tin và nhanh chóng được các phòng ban trong Công ty Tân Đệ phản hồi. 

Ông Trịnh Thanh Định - Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ: 

“Khi ứng dụng này được đưa vào sử dụng thì thật sự mang lại rất nhiều hiệu quả cho người lao động. Tôi đơn cử một số ví dụ liên quan như là người lao động đăng kí nghỉ hoặc muốn khảo sát về một vấn đề gì đó trong công ty thì người lao động chỉ cần mở điện thoại ra. Mặt khác, trong thời điểm dịch bệnh vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, chúng ta sử dụng những ứng dụng của công nghệ thông tin mà không phải trao đổi trực tiếp với nhau thì đó là sự an toàn cần thiết.”


Ứng dụng nội bộ "Tân Đệ” trên app điện thoại thông minh

Hiện tại có hơn 96 % người lao động đang làm việc tại Tân Đệ đã sử dụng điện thoại thông minh, thế nên với nỗ lực sáng tạo nên phần mềm ứng dụng nội bộ "Tân Đệ” là một phương tiện công nghệ hiện đại để gắn kết hơn 17 nghìn lao động của Tân Đệ tại Hà Nội, Thái Bình và Hưng Yên. Và chỉ trong 1 tuần dùng thử nghiệm, ứng dụng nhận được đánh giá cao từ sự tiện ích, hữu dụng. 

Anh Trần Văn Hoa - Công nhân Công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ:

“Ứng dụng này rất dễ sử dụng. Để sử dụng, mọi người chỉ cần tải ứng dụng về và đăng nhập vào, chỉ sau vài thao tác là đã có thể sử dụng được.”


Chị Lã Thị Hạnh - Công nhân Công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ: 

“Với ứng dụng “ Tân Đệ ”, chúng tôi có thể sử dụng điện thoại tra cứu thông tin cá nhân kiểm tra số ngày phép còn lại, nhận phiếu thanh toán lương hàng tháng. Hoặc khi các bạn có câu hỏi cần Ban Tư vấn giải đáp, chúng ta chỉ cần gõ câu hỏi ngay trên ứng dụng Tân Đệ Mobile.”


Kiểm tra nhân viên ra vào Công ty Tân Đệ qua app

Hiện nay 100 % người lao động sử dụng điện thoại thông minh tại Công ty Tân Đệ đã tải và sử dụng thành công ứng dụng nội bộ của Tân Đệ. Việc kết nối doanh nghiệp vận hành thuận lợi dù phải tuần thủ “khoảng cách” để phòng chống dịch Covid-19 .

Nguyên Nhung 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...