Google và YouTube ra mắt loạt tính năng bảo vệ trẻ em

Thứ 4, 11/08/2021 | 00:00:00
683 lượt xem

Trước những quan ngại ngày càng tăng về sự an toàn của trẻ em cũng như nguy cơ lạm dụng trẻ em khi lượng truy cập Internet ngày một tăng trong đại dịch COVID-19, Google và YouTube hôm qua 10/8 đã đồng loạt ra mắt nhiều tính năng, như cài đặt riêng tư cho video cũng như cơ chế bảo vệ trước quảng cáo.

Biện pháp Google đưa ra gồm tính năng "Tìm kiếm an toàn" - loại trừ nội dung nhạy cảm hoặc nội dung dành cho người trưởng thành. Tính năng này sẽ là cài đặt mặc định cho người dùng dưới 18 tuổi, vốn lâu nay chỉ áp dụng cho người dùng dưới 13 tuổi. 

Google cũng sẽ tắt lịch sử vị trí với mọi người dùng dưới 18 tuổi trên toàn cầu, vốn cũng áp dụng cho trẻ em dưới 13 tuổi, mà không có tùy chọn bật lại. Google cũng thực hiện thay đổi về cách hiển thị quảng cáo cho trẻ vị thành niên, chặn mọi danh mục "nhạy cảm về độ tuổi" và cấm nhắm mục tiêu dựa trên độ tuổi, giới tính hoặc sở thích của người dùng dưới 18 tuổi.

Trong khi đó, trên YouTube, nội dung dành cho trẻ từ 13 đến 17 tuổi sẽ ở chế độ riêng tư theo mặc định. Theo đó, với những video tải lên riêng tư, nội dung này chỉ hiển thị với người dùng và những người được người dùng lựa chọn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...