Tàu đệm từ trường siêu tốc đầu tiên trên thế giới

Thứ 4, 21/07/2021 | 09:09:44
810 lượt xem

Sau khi chạy thử thành công vào tháng 6 năm ngoái, tàu đệm từ trường siêu tốc mới của Trung Quốc đã chính thức ra mắt công chúng hôm qua 20/7 tại thành phố biển Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Đông Bắc Trung Quốc.

Bằng việc sử dụng lực nam châm điện từ, tàu vận hành theo cơ chế không tiếp xúc với đường ray. Tàu có thể vận hành với từ 2 cho tới 10 toa, mỗi toa chứa hơn 100 hành khách, đem tới giải pháp tốt nhất cho những chuyến đi trong phạm vi 1.500km, đồng thời khỏa lấp cách biệt về tốc độ giữa hàng không và đường sắt tốc độ cao. 

Cụ thể, khi đạt vận tốc tối đa, tàu sẽ hoàn thành quãng đường dài hơn 1.000km từ Bắc Kinh tới Thượng Hải chỉ trong 2 giờ rưỡi, trong khi hành trình này phải mất tới 3 giờ bằng đường hàng không và 5 giờ rưỡi bằng tàu hỏa tốc độ cao. 

Với vận tốc thiết kế tối đa 600km/h, đây hiện là phương tiện giao thông đường sắt nhanh nhất thế giới được đưa vào sử dụng, đánh dấu thành tựu khoa học và công nghệ mới nhất của Trung Quốc trong lĩnh vực vận tải đường sắt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...