Gậy dò đường thông minh cho người khiếm thị

Thứ 4, 30/06/2021 | 09:39:36
2,425 lượt xem

Nhằm hỗ trợ người khiếm thị trong hoạt động đi lại, một nhà sáng chế người Thổ Nhĩ Kỳ đã chế tạo 1 gậy dò đường thông minh, không chỉ giúp phát hiện vật cản mà còn người dùng biết thông tin về môi trường xung quanh.

Gậy thông minh này là ý tưởng của nhà sáng chế Kursat Ceylan, người đã mất thị lực trong 1 tai nạn hồi năm 2018 và luôn gặp khó khăn trong việc xác định phương hướng bằng hệ thống định vị GPS. 

Gậy có cấu trúc không khác gậy dò đường thông thường, ngoại trừ phần tay cầm điện tử, được chế tạo bởi công ty WeWALK, có thể phát sóng siêu âm để phát hiện vật cản và thông báo cho người dùng bằng giọng nói qua điện thoại thông minh.

Ông Kursat Ceylan – Nhà sáng chế: Gậy giúp nâng cao khả năng nhận biết môi trường xung quanh và thực sự là cuộc cách mạng trong hoạt động đi lại của người khiếm thị.

Gậy thông minh hiện có giá 599 USD và được hàng nghìn người khiếm thị tại 59 quốc gia trên toàn thế giới sử dụng. Công ty WeWALK cũng đang hợp tác với một số công ty công nghệ, như Microsoft, để tích hợp thêm tính năng cho sản phẩm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...