Khẩu trang phân hủy sinh học

Thứ 4, 16/06/2021 | 09:33:07
927 lượt xem

Theo thống kê, mỗi phút trôi qua thế giới đang vứt bỏ khoảng 3 triệu chiếc khẩu trang. Nhiều nhà nghiên cứu cảnh báo, các loại khẩu trang chứa chất dẻo vi mô và nano cùng các chất độc hại khác gây ra nguy cơ tiềm ẩn cho môi trường. Để ngăn chặn tình trạng rác thải khẩu trang bị xả ra môi trường, một công ty Tây Ban Nha đã đưa ra một giải pháp bền vững, đó là cho ra đời loại khẩu trang có thể phân hủy sinh học đầu tiên trên thế giới.

Không chỉ giúp bảo vệ môi trường tốt hơn, khẩu trang mới được làm bằng sợi nano do công ty Bioinicia sản xuất còn có khả năng bảo vệ người đeo khỏi virus tốt hơn so với khẩu trang truyền thống.

Ông Jose Maria Lagaron - Người sáng lập Bioinicia: "Để so sánh, khẩu trang truyền thống sẽ có lỗ thủng tương tự như lưới tennis với virus có kích thước bằng hạt đậu. Trong khi đó, lưới của chúng tôi sẽ tương đương với màn chống muỗi."Một chiếc khẩu trang truyền thống có thể mất tới 450 năm để phân hủy hoàn toàn, vì vậy có thể nói khẩu trang của Bioinicia là một sản phẩm triển vọng trong bối cảnh đại dịch. Tính đến nay, đây là sản phẩm khẩu trang với khả năng bảo vệ cao và có thể phân hủy sinh học đầu tiên được phát triển.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...