Bảo vệ mình và cộng đồng qua ứng dụng Bluezone

Thứ 7, 12/06/2021 | 00:00:00
1,824 lượt xem

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo người dùng nếu họ tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19. Đồng thời giúp giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng, ứng dụng có thể ghi nhận tiếp xúc kể cả khi điện thoại đặt trong túi hoặc khi tắt màn hình.

Cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh

Chỉ bằng vài thao tác đơn giản là điện thoại có thể cài đặt được ứng dụng Bluezone. Khi cài đặt ứng dụng này thì những điện thoại thông minh có thể giao tiếp với nhau trong khoảng cách 2m và tự động ghi lại lịch sử như: giao tiếp lúc nào và trong khoảng thời gian bao lâu.

Anh Neeraj Semwal là một giáo viên dạy Yoga tại Thái Bình, công việc thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều người nên khi được bạn bè khuyến khích sử dụng ứng dụng Bluezone, anh đã cài ứng dụng này về máy điện thoại của mình.

Anh Neeraj Semwal, Huấn luyện viên Yoga:
“Công việc tiếp xúc với nhiều người nên tôi cảm thấy an tâm hơn khi tính năng này có thể giúp tôi bảo vệ mình khỏi nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Việc cài đặt ứng dụng này cũng là 1 phần nghĩa vụ và trách nhiệm của người nước ngoài đang sống tại Thái Bình. Tôi muốn đóng góp một phần công sức của mình trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.”

Người dân cài ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh cập nhật thông tin dịch nhanh, chính xác

Bluezone được phát triển dựa trên triết lí bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng. Nếu một người cài đặt Bluezone cho 3 người khác thì theo tính toán chỉ trong khoảng 3 tuần thì hầu hết người dùng Smart Phone sẽ được cài đặt Bluezone và được hệ thống bảo vệ. Hiểu được tầm quan trọng của việc này, anh Dũng và chị Huyền cũng đã chủ động cài đặt ứng dụng Bluezone ngay khi ứng dụng này mới ra mắt.

Anh Phạm Việt Dũng, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình:
“Sau khi tìm hiểu ứng dụng này thì tôi thấy không phải băn khoăn suy nghĩ về ứng dụng này, nó không tốn pin, bảo mật thông tin cá nhân rất tốt.”


Chị Nguyễn Thanh Huyền, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình:

“Mình là một người rất lo lắng cho sức khoẻ của bản thân và gia đình. Vì thế, ngay sau khi ứng dụng Bluezone ra mắt mình đã cài đặt ngay, mình khuyến khích bạn bè và người thân trong gia đình sử dụng ứng dụng này.”

Để ứng dụng Bluezone phát huy hiệu quả, phải có ít nhất 50 triệu người sử dụng ứng dụng này. Do đó, việc cài đặt và sử dụng Bluezone là rất cần thiết để thực hiện mục tiêu toàn dân tham gia phòng chống dịch.

Thuý Quỳnh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...