Hàn Quốc phát triển pin mặt trời trong suốt

Thứ 3, 13/04/2021 | 22:53:20
546 lượt xem

Các nhà nghiên cứu ở Hàn Quốc đã phát triển một loại pin mặt trời trong suốt có thể lắp đặt thay cho các loại kính cửa sổ thông thường. Đây được đánh giá là một công nghệ đột phá cho ô tô và những ngôi nhà thân thiện với môi trường.

Các tấm pin mặt trời màu đen được lắp đặt dày đặc trên ngọn núi, chúng có thể tạo ra nguồn năng lượng sạch, nhưng đồng thời cũng gây ra những mối đe dọa lâu dài đến môi trường. Để giảm thiểu những nguy cơ này, các nhà nghiên cứu từ Viện Nghiên cứu Năng lượng Hàn Quốc đã phát triển một loại sản phẩm mới có tên pin mặt trời trong suốt.



Ông Cho Jun-sik - Nghiên cứu viên cao cấp: "Loại pin mặt trời trong suốt mà chúng tôi phát triển có hiệu suất 10% ở mặt trước và 15% nếu được sử dụng cả hai mặt. Đây là mức hiệu suất cao nhất thế giới đối với pin mặt trời truyền ánh sáng."


Mặc dù hiệu suất này không cao như loại thông thường nhưng pin mặt trời trong suốt có thể được áp dụng cho để thay thế cho kính cửa sổ và ô tô.

Các nhà nghiên cứu cũng đã phát triển một loại "cửa kính thông minh". Tấm màng trong suốt sẽ chuyển sang màu tối khi nó tiếp xúc với ánh sáng. Vì vậy, "cửa kính thông minh" sẽ tự động trở nên tối màu vào ban ngày và trở lại trong suốt vào ban đêm.


Tiến sĩ Hong Sung-jun - Viện Nghiên cứu Năng lượng Hàn Quốc: "Cửa kính thông minh mất 3 phút để tối màu và mất khoảng 30 phút để trở lại trạng thái ban đầu. Thời gian để trở lại trạng thái ban đầu tùy thuộc vào sản phẩm mà nó được ứng dụng."



"Cửa kính thông minh" dự kiến sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm tiêu thụ năng lượng nhờ khả năng hoạt động như một tấm che cửa sổ trong mùa hè. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...