Khẩu trang tiêu diệt virus COVID-19

Thứ 5, 25/02/2021 | 10:33:15
605 lượt xem

Khẩu trang đã trở thành một vật dụng thiết yếu của mỗi người trong mùa dịch bệnh. Một doanh nghiệp tại Pháp đã phối hợp với các nhà khoa học nước này nghiên cứu và phát triển được một loại khẩu trang y tế có khả năng lọc và tiêu diệt được virus SARS-CoV-2 cũng như các biến thể của virus này.

Sản phẩm này được một công ty khởi nghiệp có tên là BioSerenity phối hợp cùng các nhóm nghiên cứu tại Pháp phát triển.Có 2 loại khẩu trang được đưa ra thị trường là khẩu trang y tế thông thường và khẩu trang cao cấp. Cả 2 loại đều có 4 lớp, trong đó có 1 lớp chứa các chất diệt khuẩn và diệt virus, giúp cho khẩu trang có khả năng vừa lọc, vừa tiêu diệt được virus.

Ông Nicolas Blanchemain - Giảng viên Đại học Lille: "Điểm đặc biệt của chiếc khẩu trang này là nó có chứa một lớp diệt virus. Ngay khi tiếp xúc với lớp diệt khuẩn, virus sẽ bị vô hiệu hóa ngay lập tức. Nếu khẩu trang thông thường chỉ ngăn virus thì loại khẩu trang này sẽ tiêu diệt chúng."

Đây là các loại khẩu trang dùng 1 lần, có thể sử dụng trong vòng 4 giờ. Trong vòng 5 phút đầu tiên, khẩu trang lọc được tới 99,9% virus, bao gồm cả các biến thể của virus SARS-CoV-2. 

Giá của khẩu trang thông thường là 0,53 USD, trong khi giá của khẩu trang cao cấp hơn là 1,8 USD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...