Ấn Độ khai trương tuyến tàu điện ngầm không người lái đầu tiên

Thứ 5, 31/12/2020 | 10:13:52
1,003 lượt xem

Ấn Độ vừa chính thức khai trương tuyến tàu điện ngầm không người lái đầu tiên của nước này. Tuyến tàu kết nối giữa ga Ja-nắc-pu-ri West tại Delhi và ga Botanical Garden tại bang Uttar Pradesh. Tuyến tàu chạy theo lập trình dưới sự giám sát của trung tâm điều khiển cùng hệ thống camera hiện đại được lắp đặt quanh nhà ga và trên tàu nhằm đảm bảo không có sự cố nào xảy ra trong suốt thời gian phục vụ hành khách.

Phát biểu tại sự kiện diễn ra trực tuyến, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nhấn mạnh đây là một kỷ nguyên mới đối với Delhi Metro, đồng thời nhấn mạnh việc triển khai tuyến tàu không người lái tại Delhi sẽ góp phần vào sự phát triển của đô thị trong tương lai.

Ông Modi cho rằng tàu điện ngầm không chỉ là phương tiện giao thông mà còn là giải pháp hữu hiệu giúp giảm ô nhiễm và ùn tắc giao thông.

Hệ thống tàu điện ngầm tại New Delhi còn là niềm tự hào của Ấn Độ khi được xếp hạng là một trong 30 hệ thống tàu điện ngầm hiện đại nhất thế giới với 142 ga, trong đó có 35 ga ngầm với 6 đường ray chạy song song.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...