Miếng dán khẩu trang chống virus

Thứ 2, 14/12/2020 | 09:08:26
854 lượt xem

Với diễn biến dịch bệnh hiện nay thì việc bảo vệ sức khỏe cho các nhân viên y tế tuyến đầu là vô cùng quan trọng. Ý thức được điều này, nhiều quốc gia trên thế giới cũng đã cho ra đời các sản phẩm bảo hộ y tế đặc biệt giúp hạn chế khả năng lây nhiễm virus cho các y, bác sĩ. Ở Israel, miếng dán chống virus dành cho khẩu trang do Giáo sư Eyal Zussman và Tiến sĩ Samer Srouji cùng nghiên cứu và phát triển đã góp phần hiệu quả bảo vệ các nhân viên y tế và bệnh nhân khỏi COVID-19.

Những chiếc khẩu trang phẫu thuật thông thường vẫn có khả năng l khiến vius thâm nhập vào đường hô hấp của nhân viên y tế .

Vì vậy, Giáo sư Eyal Zussman của Học viện Công nghệ Technion-Israel và Tiến sĩ Samer Srouji của Trung tâm Y tế Galilee đã cùng nghiên cứu và phát triển miếng dán chống virus dành cho khẩu trang Maya để tăng khả năng bảo vệ cho họ. 



Giáo sư Eyal Zussman - Học viện Công nghệ Technion-Israel: "Khi các giọt bắn tiếp xúc với bề mặt miếng dán, chúng sẽ tiếp xúc với chất khử trùng có thể loại bỏ hầu hết các loại virus."



Miếng dán bảo vệ có chứa bộ lọc sợi nano và chất diệt khuẩn sẽ tự động kích hoạt để ức chế các loại virus.



Tiến sĩ Samer Srouji - Trung tâm Y tế Galilee: "Đây là khẩu trang phẫu thuật. Chỉ cần bóc miếng dán này như bóc băng cá nhân, dán nó từ phần giữa đến các mép khẩu trang. Nó sẽ cung cấp cả bộ lọc phẫu thuật thông thường và bộ lọc sinh học, tăng cường bảo vệ các nhân viên y tế."





Giáo sư Eyal Zussman - Học viện Công nghệ Technion-Israel: "Giá thành của miếng dán cũng rất hợp lý, chúng tôi sẽ sản xuất hàng loạt để cung cấp cho nhân viên y tế để bảo vệ họ khỏi COVID-19."


Không chỉ góp phần bảo vệ sức khỏe của các nhân viên y tế, khi bệnh nhân dùng miếng dán khẩu trang này cũng sẽ hạn chế phát tán virus ra môi trường xung quanh.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...