Nhật Bản ra mắt robot khổng lồ

Thứ 5, 03/12/2020 | 11:26:40
1,407 lượt xem

Một chú robot cao tới 18m vừa có màn ra mắt gây choáng ngợp với cộng đồng chứng kiến tại thành phố Y-ô-koo-ha-ma của Nhật Bản, biến những giấc mơ vốn chỉ có trong những cuốn truyện tranh thành câu chuyện có thật.

Chú robot khổng lồ được đặt tên là RX-78 Gundam, có thiết kế dựa theo nhân vật hoạt hình Gundam RX-78-2, từng xuất hiện trong bộ phim Mobile Suit Gundam nổi tiếng được công chiếu lần đầu tiên năm 1979.

Robot RX-78 Gundam có chiều dài 18 m, nặng tới 25 tấn, với các ngón tay được thiết kế với các khớp hoàn chỉnh, nên khi duỗi thẳng một bàn tay sẽ dài khoảng 2 m nặng tầm 600 kg.

Mặc dù những động tác di chuyển của con robot vẫn còn chậm và khô cứng, nhưng nó có khả năng kiểm soát hoàn hảo tay và chân. Điều đó là nhờ các khớp nối được thiết kế một cách chi tiết và toàn bộ cấu trúc của robot được điều chỉnh để phân phối trọng lượng khi đi bằng hai chân.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...