Ứng dụng robot đầu bếp trong trường học

Thứ 5, 26/11/2020 | 15:00:24
736 lượt xem

Vệ sinh an toàn thực phẩm là một trong những quan tâm hàng đầu không chỉ của riêng một quốc gia mà là của toàn thế giới, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 như hiện nay. Một trường trung học ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc đã lắp đặt một robot đầu bếp trong căng tin để cải thiện mức độ an toàn của quá trình chế biến thực phẩm.

Những nguyên liệu nấu ăn sẽ được sơ chế và đặt sẵn trên khay như thế này. Sau đó chú robot đầu bếp sẽ bắt tay vào chế biến các món ăn theo như công thức đã được cài đặt sẵn . 



Nam học sinh: "Khi dùng robot nghĩa là thức ăn sẽ không bị tác động bởi con người trong khi nấu. Thức ăn nấu chín cũng được phục vụ mà không cần tiếp xúc trực tiếp. Rất an toàn vệ sinh ạ."


Không chỉ an toàn vệ sinh thực phẩm mà tốc độ nấu ăn cũng được cải thiện đến không ngò. Chỉ trong vòng 90 phút, chú robot trên có thể chuẩn bị 1.000 phần ăn cho học sinh trong trường.


Anh Chen Weifeng - Quản lý giáo dục đạo đức: "Thiết bị thông minh này cho phép toàn bộ quá trình được thực hiện liên tục không bị gián đoạn, hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp của học sinh với nhân viên căng tin, để các em có thể ăn uống an toàn ở căng tin."


Việc ứng dụng robot đầu bếp vào phạm vi trường học đã nhận được những đánh giá tích cực. Nhiều người cho rằng đây là một giải pháp hiệu quả để bảo vệ sức khỏe của học sinh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...