Robot đóng gói thực phẩm trong dịp Lễ Tạ ơn tại Mỹ

Thứ 7, 21/11/2020 | 14:07:45
1,404 lượt xem

Khi dịp Lễ Tạ ơn đang đến gần, một dự án mới tại Mỹ với việc sử dụng các cánh tay robot đóng gói thực phẩm đang được thực hiện để giúp đỡ nhiều hơn cho khoảng 54 triệu người Mỹ đang phải vật lộn với khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Dự án với sự hợp tác của công ty trí tuệ nhân tạo (AI) Berkshire Grey, cùng Ngân hàng Thực phẩm Boston và tổ chức phi lợi nhuận City Harvest tại New York đã đưa các cánh tay robot công nghiệp tham gia vào việc thu thập đồ ăn quyên góp trong dịp nghỉ lễ Tạ ơn để thay thế những tình nguyện viên lớn tuổi.

Theo đó, các cánh tay robot có gắn phễu cao su, đảm nhiệm việc phân loại và đóng gói các loại thực phẩm. Sau đó, các tình nguyện viên sẽ chuyển những nguyên liệu này tới các tổ chức phi lợi nhuận để phân phát cho những người có nhu cầu.

Việc này có ý nghĩa vô cùng lớn bởi rất nhiều tình nguyện viên tham gia hỗ trợ các ngân hàng thực phẩm là những người trong độ tuổi nghỉ hưu vốn được coi là đối tượng dễ tổn thương, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến nghiêm trọng tại Mỹ. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...