Hàn Quốc thử nghiệm robot giao thức ăn

Thứ 6, 02/10/2020 | 19:57:51
563 lượt xem

Mới đây, Woowa Brothers, nhà điều hành ứng dụng giao đồ ăn hàng đầu Hàn Quốc, đã tập trung vào việc đẩy mạnh hiệu suất và chức năng của robot giao hàng để sớm đưa vào hoạt động vào cuối năm nay. Kế hoạch này được đưa ra trong bối cảnh nhu cầu đặt hàng, đặc biệt là thức ăn tại Hàn Quốc đang ngày một bùng nổ.

Giống như một chiếc ô tô, robot này có đèn phanh và đèn hoạt động khi trời tối. Robot có màn hình phía trước có thể hiển thị văn bản, hình ảnh hoặc cảnh báo nếu có tác động ngoại lực.  

Với trọng tải tối đa 30 kg, robot này có thể di chuyển an toàn nhờ các cảm biến định vị và phát hiện chướng ngại vật. Mỗi bánh xe có thể di chuyển độc lập để thực phẩm không bị rung lắc ngay cả khi đi qua những con đường không bằng phẳng hoặc những điểm nhô cao.

Hồi tháng 8 vừa qua, robot này đã được triển khai thí điểm tại một khu dân cư và thương mại phức hợp. Chúng được thiết kế để có thể tự động di chuyển từ nhà hàng đến lối vào các căn hộ. Các robot này có thể di chuyển với tốc độ lên đến 5 km/giờ, mang 6 hộp cơm trưa hoặc 12 đồ uống cùng một lúc.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...