Robot xoa dịu cô đơn cho trẻ bị ốm

Thứ 7, 12/09/2020 | 09:32:47
795 lượt xem

Khi trẻ nhỏ bị ốm có tâm lý khá nhạy cảm. Vì thế, một loại robot đặc biệt đã ra đời để có thể giúp các bé đang phải ở nhà khi bị ốm, và thậm chí là bị cách ly vì dịch COVID-19 sẽ cảm thấy vui vẻ và bớt cô đơn hơn.

Đây là AV1, robot mini có thể giúp những trẻ em bị ốm, buộc phải ở trong nhà nhưng vẫn có thể có một chuyến đi chơi vui vẻ ngoài trời, như thật.

Fynle Jones, 8 tuổi đang được tham gia một tour tham quan dành riêng cho mình tại vườn thú London nhờ AV1. Bé có thể ngắm nhìn những chú chim cánh cụt, khỉ đột và mọi động vật ở vườn thú mà không cần rời nhà của mình ở xứ Wales.


Anh  BEN ISHERWOOD – Hướng dẫn viên vườn thú London, Anh: AV1 giúp chung tôi có thể kết nối với mọi người, đem lại cho họ nhiều trải nghiệm gần gũi hơn, trong thế giới rộng lớn ngoài kia còn rất nhiều người cần hỗ trợ, đặc biệt là các em nhỏ.



AV1 có diện mạo trông khá dễ thương và được kết nối internet để có thể truyền phát âm thanh và video. AV1 cũng được tích hợp 1 loa và 1 micro cùng 1 thẻ SIM bên trong. Nó cũng có khả năng điều khiển từ xa thông qua wifi.

Nhà phát triển của AV1 là một công ty khởi nghiệp ở Na Uy có tên là No Isolation. Họ mang sứ mẹnh tạo ra một sản phẩm robot có thể giúp trẻ em bị ốm dài ngày kết nối với gia đình, bạn bè và đi bất cứ đâu chúng muốn mà không cần ra khỏi nhà.



Anh GEORGE HOWE – Chuyên gia tại No Isolation: Hôm nay chúng tôi đang làm việc ùng Av1, một chú robot được thiết kế riêng cho những bé bị bệnh dài ngày. Vì vậy, chúng tôi thực sự rất vui khi có thể giúp Fynle đến vườn thú một cách gần với thực tế nhất.


Năm ngoái, Fynle được chẩn đoán mắc một khối u não và phải trải qua một cuộc phẫu thuật khiến cậu bé bị liệt và không thể nói được. Giờ căn bệnh ung thư đã thuyên giảm nhưng cậu bé vẫn phải ở nhà. AV1 trở thành tai, thành mắt, và thành tiếng nói của cậu.


Anh PHIL JONES – Cha của Fynle: AV1 đã thay đổi cuộc sống của Fynle. Con trai tôi có thể tham gia các bài học ở trường, đi xem phim với bạn học, ra sân chơi đùa… tất cả đềut hực hiện được khi Fynle ở nhà hóa trí. AV1 thật tuyệt vời.




Robot điện thoại di động đang ngày càng phổ biến, phần lớn là do nhu cầu lớn từ ngành chăm sóc sức khỏe. Theo Nghiên cứu thị trường, thị trường rô bốt dịch chuyển từ xa dự kiến sẽ đạt 789 triệu USD vào năm 2027.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...