Smartphone thay thế thẻ ATM

Thứ 6, 04/09/2020 | 09:24:07
1,396 lượt xem

Có một thực tế rằng, người ta thường hay quên ví nhưng ít khi rời nhà mà bỏ quên smartphone. Các ngân hàng hiểu điều này và đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội bằng một loại hình dịch vụ mới. Các giải pháp cho phép người dùng thực hiện giao dịch ở cây ATM không cần thẻ mà dùng smartphone, đang được nhiều ngân hàng tại Mỹ rầm rộ triển khai.

Một số ngân hàng Mỹ đã ra mắt ứng dụng rút tiền qua mã QR điện thoại, nhập mã an ninh và ATM sẽ tự động nhả tiền. Sáng kiến này giúp khách hàng rút tiền an toàn hơn vì không cần phải cắm thẻ vào máy và nhập mật khẩu.

JPMorgan Chase – Ngân hàng sở hữu nhiều cây ATM nhất nước Mỹ với khoảng 18.000 cây - đã thử nghiệm kích hoạt công nghệ này ở vài trăm điểm rút tiền tại thành phố Miami và San Francisco. Theo sau đó là Bank of America và Wells Fargo cũng sẽ giới thiệu các giải pháp giao dịch không cần thẻ tại các máy ATM.



Cô Sol Hernandez – Quản lý chi nhanh Ngân hàng Fifth third bank: Đây là một bước tiến mới trong giao dịch ngân hàng, tăng tính bảo mật hơn và thuận tiện hơn cho khách hàng.






Cô Lexy Savvies – Người dân Mỹ : Tôi rút tiền mặt từ các ATM bằng cả 2 cách và tôi thấy dùng điện thoại nhanh hơn là dùng thẻ như mọi khi.



Giao dịch trên di động thông thường có tốc độ nhanh hơn so với giao dịch truyền thống. người dùng tiết kiệm từ 10 – 45 giây mỗi lần giao dịch. Đồng thời, tránh tội phạm đánh cắp thông tin cá nhân. Tuy nhiên, một số lo ngại phát sinh là người dùng có thể mất tiền nếu họ để mất điện thoại.



Ông Edward Atchner – Giám đốc ngân hàng số, Bank of America: Để có thể mở được ứng dụng trên điện thoại và ăn cắp tiền của bạn, tên trộm cần có vân tay của bạn và mã pin. Điều đó thường ít xảy ra.



Hiện nay, một trong những trở ngại của việc thay thế thẻ ATM bằng điện thoại là người dùng phải cài đặt các ứng dụng riêng cho mỗi ngân hàng. Đồng thời, ngân hàng cũng chỉ cho phép khách hàng của họ truy cập dịch vụ. Chẳng hạn, khách hàng của Chase không thể dừng tại một điểm rút tiền của Bank of America để sử dụng smartphone rút tiền. Những vấn đề gây bất tiện cho người dùng sẽ sớm thay đổi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...