Hệ thống tàu điện ngầm New York có thể giảm một nửa công suất

Thứ 6, 10/07/2020 | 10:42:26
1,248 lượt xem

Vừa qua, một nhóm vận động đã cảnh báo hệ thống tàu điện ngầm ở thành phố New York, có năng lực vận chuyển lượng hành khách lớn nhất nước Mỹ, có thể phải cắt giảm một nửa công suất nếu không được chính phủ liên bang hỗ trợ thêm về tài chính.

Hệ thống giao thông công cộng trên khắp nước Mỹ đã bị thiệt hại nặng nề do số lượng hành khách sụt giảm mạnh kể từ tháng 3/2020 khi các bang áp đặt lệnh giới nghiêm và giãn cách xã hội để phòng ngừa sự lây lan dịch COVID-19. Cơ quan quản lý giao thông đô thị của New York (MTA), vận chuyển khoảng 40% lượng hành khách ở Mỹ, đang bị thiệt hại doanh thu khoảng 87 triệu USD mỗi tuần. 

Ngoài New York, các thành phố khác của Mỹ như Denver, Seattle và San Francisco cũng đang phải đối mặt với những khó khăn về tài chính, có thể làm tê liệt hệ thống vận tải công cộng của các thành phố này.

Các nhóm vận động cho rằng sức khỏe của hệ thống giao thông công cộng rất quan trọng trong ngắn hạn, giúp những người lao động trong các ngành nghề thiết yếu như chăm sóc sức khỏe... có thể tiếp cận với công việc.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...