Uruguay phát triển mặt nạ thở tự động

Thứ 7, 11/04/2020 | 09:25:56
618 lượt xem

Nhằm giảm bớt áp lực cho các bệnh viện khi điều trị những bệnh nhân nhiễm COVID-19, mới đây, các nhà nghiên cứu ở Uruguay đã cải tiến mặt nạ thở thành máy thở tự động dễ dàng lắp ráp.

Theo các nhà sáng chế, việc sản xuất mặt nạ thở là kinh tế, đơn giản và dễ dàng lắp ráp với nhiều nguyên liệu sẵn có trên thị trường Uruguay. Thiết bị này sẽ giúp bệnh nhân được hỗ trợ thở oxy một cách tự động thay vì thủ công. 



Anh Marcio La Rosa – Nhà sáng chế: Tôi đã tìm kiếm trên mạng internet và thấy mẫu máy khá đơn giản, hoàn toàn có thể tự lắp ráp, và tôi cùng các đồng nghiệp đã cùng nhau thực hiện nó.



 


Anh America Pateta – Nhà sáng chế: Chúng tôi rất vui vì đã đóng góp được một phần rất nhỏ bé đối phó dịch bệnh. Tuy nhiên, chúng tôi cũng hy vọng không ai cần dùng đến nó cả. 



Hiện nhóm nghiên cứu vẫn đang hoàn thiện thiết bị này, song đã phát triển một nguyên mẫu đã được thử nghiệm trên động vật. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...