Thiết bị theo dõi y tế trên máy bay

Thứ 3, 03/03/2020 | 17:32:11
776 lượt xem

Các sự cố y tế trên máy bay lâu nay vẫn là nỗi ám ảnh của các hãng hàng không. Nếu không xử lý chính xác và kịp thời thì những sự cố này có thể gây thiệt hại lớn về người và của. Hiểu được nỗi lo lắng ấy thì một công ty công nghệ của Anh đã cho ra đời thiết bị theo dõi y tế thông minh, hứa hẹn sẽ là cuộc cách mạng trong việc xử lý các sự cố y tế của các hãng hàng không.

Ngành hàng không thế giới có thể tiết kiệm hàng triệu USD mỗi năm với thiết bị theo dõi y tế trên máy bay Aiber. Thiết bị này có thể gửi dữ liệu sức khỏe của hành khách gặp sự cố trên máy bay tới các chuyên gia y tế trên mặt đất. Nhờ đó, các chuyên gia sẽ đưa ra những chẩn đoán và cách xử lý phù hợp với từng trường hợp.



Bà Anne Roberts -  Giám đốc điều hành của MIME Technologies:  "Công nghệ của chúng tôi được thiết kế để giúp những hành khách trên máy bay. Họ là đối tượng không được chăm sóc y tế chuyên nghiệp trong một môi trường đặc biệt. Với Aiber thì phi hành đoàn có thể xử lý các sự cố y tế một cách cơ bản.


Chuyển dữ liệu từ máy bay tới nhân viên y tế trên mặt đất trong thời gian thực có thể giúp các hãng hàng không theo dõi tình trạng sức khỏe của hành khách ổn định hay xấu đi.Một số hệ thống cũ yêu cầu phi hành đoàn phải gọi điện cho nhân viên y tế bằng điện thoại vệ tinh, điều đó có nghĩa là thành viên phi hành đoàn sẽ rời hành khách. Nếu các thành viên phi hành đoàn sử dụng thiết bị thông minh Aiber, họ có thể ở bên cạnh người cần trợ giúp y tế.


Ông Archie Liggat – Phi công: "Luôn luôn có những rủi ro liên quan đến việc hạ cánh bất ngờ, gây bất tiện cho hành khách và tốn kém cho hãng hàng không , nhất là khi sự cố y tế không được chẩn đoán một cách chính xác.”



Trong bối cảnh dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp, Aiber được kỳ vọng sẽ theo dõi chặt chẽ thân nhiệt của hành khách trên chuyến bay nếu cần.

Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, một chuyến bay chuyển hướng sẽ tiêu tốn của một hãng hàng không hơn  500.000 đô la Mỹ . Các hãng hàng không lớn có thể chuyển hướng tới 60 chuyến bay trong một năm vì lý do y tế. Aiber giờ đây có thể giảm thiếu khoản thất thoát này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...