Tái hiện nghệ thuật truyền thống bằng công nghệ

Chủ nhật, 23/02/2020 | 20:09:06
767 lượt xem

Đổi mới bảo tàng là việc làm cấp bách trong công cuộc cách mạng 4.0 khi những cách thức truyền thống không đủ sức hấp dẫn thu hút người xem.Mới đây một bảo tàng tại thủ đô Tbilisi của Gruzia đã sử dụng công nghệ trình chiếu Holograms để thổi hồn cho tác phẩm nghệ thuật truyền thống.

Đây là những tác phẩm nghệ thuật của danh họa Niko Pirosmani đầu thế kỷ 20. Bảo tàng Holoseum tại Tbilisi đã sử dụng công nghệ trình chiếu Holograms tái hiện các tác phẩm vô cùng sống động.


Ông Levan Bakhia, Giám đốc phát triển dự án: Các tác phẩm của Pirosmani rất đặc biệt, thực sự là một hiện tượng. Đó là lý do chúng tôi chọn các tác phẩm của ông.



Du khách không chỉ có cơ hội chiêm ngưỡng nghệ thuật mà còn có thể tương tác với chính những tác phẩm được trưng bày ở đây. Công nghệ hiện đại khiến các chi tiết trong tranh thay đổi theo chuyển động của người xem, khiến họ như đang ở trong một chiếc kính vạn hoa đầy màu sắc. Tuy nhiên, việc ứng dụng công nghệ hiện đại quả thực không phải điều dễ dàng. 

Ông Levan Bakhia, giám đốc phát triển dự án:"Khá nhiều nhiệm vụ khó khăn. Chúng tôi nghĩ rằng sẽ thực hiện trong tám tháng nhưng phải mất hai năm mới hoàn thiện"

Các nhà phát triển hy vọng đây sẽ là tổ hợp không gian nghệ thuật và giáo dục trong tương lai.

Bà Nini Chikovani – Giám đốc chính sách:“Không gian tuyệt vời này sẽ là nơi truyền cảm hứng nghệ thuật, giới thiệu về lịch sử, giáo dục nét đẹp văn hóa và trên hết mang lại niềm vui cho mọi người. Các bậc cha mẹ có thể đưa con cái đến đây”




Đây là lần đầu tiên bảo tàng Holoseum tổ chức triển lãm 3D holograms. Dự kiến sẽ có thêm 4 cuộc triển lãm nữa trong năm nay. Với công nghệ mới, bảo tàng hy vọng mang lại điều mới mẻ, hiện đại hơn trong các tác phẩm nghệ thuật từ xa xưa./.

Theo TTXVN






  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...