Ngân hàng Trung ương Thụy Điển thử nghiệm tiền kỹ thuật số

Chủ nhật, 23/02/2020 | 19:51:29
627 lượt xem

Nhằm giải quyết xu hướng giảm sử dụng tiền mặt cũng như sự phát triển của tiền ảo trong thời gian qua, Ngân hàng Trung ương Thụy Điển mới đây đã bắt đầu thử nghiệm đồng tiền số do cơ quan này ban hành, qua đó tiến gần hơn tới việc thiết lập đồng tiền số chính thức đầu tiên của một ngân hàng trung ương trên thế giới.

Ngân hàng Trung ương Thụy Điển cho biết đồng tiền số này có tên gọi e-krona và đây là tiền truyền thống, nhưng ở dưới dạng kỹ thuật số và do một ngân hàng trung ương ban hành và quản lý. 

Đây là sự khác biệt với những loại tiền ảo khác như bitcoin vốn được tạo ra nhờ giải các thuật toán phức tạp và do nhiều cộng đồng trực tuyến kiểm soát thay vì một cơ quan trung ương. 

Nếu được đưa vào sử dụng, e-krona sẽ được dùng trong các hoạt động ngân hàng như thanh toán, gửi tiền, rút tiền từ ví điện tử.

Mục đích của việc thử nghiệm là nhằm theo dõi cách người dân sử dụng đồng tiền số này và hoạt động thí điểm sẽ được thực hiện trong một môi trường riêng. Thụy Điển hiện là quốc gia ít phụ thuộc nhất vào tiền mặt trên thế giới, với chỉ 1% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) ở dưới dạng tiền mặt trong năm 2018.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...