Thử nghiệm vaccine ngừa nCoV trên chuột

Thứ 3, 11/02/2020 | 09:29:52
510 lượt xem

Ngày 10/2, nguồn tin từ Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc cho biết một loại vaccine chống chủng mới của virus corona (2019-nCoV) đã bắt đầu được thử nghiệm trên động vật.

Vaccine được thử nghiệm mang tên mRNA, do các chuyên gia Trung Quốc phát triển. Các mẫu vaccine này đã được tiêm vào hơn 100 con chuột trong ngày 9/2, tức là hai tuần sau khi Trung Quốc lần đầu tiên thông báo phân lập thành công chủng mới của virus corona.

Việc thử nghiệm trên động vật vẫn đang ở giai đoạn đầu phát triển vaccine và vẫn còn nhiều công đoạn trước khi vaccine có thể sẵn sàng sử dụng cho con người. Thử nghiệm trên chuột chỉ là sàng lọc ban đầu của loại vaccine này, sau đó sẽ có các xét nghiệm độc tính trên các động vật lớn hơn như khỉ để đảm bảo độ an toàn của vaccine trong các thử nghiệm lâm sàng ở người. Các nhà khoa học trên thế giới hiện cũng đang nỗ lực chạy đua với thời gian để phát triển vaccine phòng chống nCoV.

Tính đến hết ngày 10/2, trên thế giới đã có hơn 40.500 người nhiễm chủng mới của virus corona, trong đó gần 40.200 ca tại Trung Quốc. Số ca tử vong đã lên tới 910 ca trên toàn cầu, trong đó 908 ca ở Trung Quốc đại lục.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...