Canada thử nghiệm cải tiến khẩu trang y tế

Thứ 2, 10/02/2020 | 10:26:13
657 lượt xem

Trong nỗ lực nhằm tìm ra các biện pháp ngăn ngừa dịch nCoV lây lan, các nhà khoa học Canada đã cho thử nghiệm loại khẩu trang y tế cải tiến thông qua việc phủ một lớp muối, qua đó được đánh giá có thể ngăn chặn hiệu quả và thậm chí là tiêu diệt một số chủng virus cúm.

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Alberta của Canada cho biết nhược điểm của khẩu trang y tế hiện nay là không thể tiêu diệt các loại virus nằm trong các giọt nhỏ xuất phát từ việc ho, hắt hơi hay nói chuyện và đọng lại trên bề mặt khẩu trang. Điều này khiến gia tăng khả năng lây truyền bệnh qua đường tiếp xúc khi người dùng chỉnh sửa khẩu trang.

Tuy nhiên, nếu sử dụng muối, loại hợp chất có cấu trúc tinh thể, phủ lên khẩu trang thì các giọt dịch chứa virus sẽ hấp thụ lớp muối này và khô đi, qua đó khiến virus bị tiêu diệt bởi các cạnh sắc nhọn trong cấu trúc của muối.

Loại khẩu trang này đã đạt hiệu quả khả quan trong quá trình thử nghiệm khi có khả năng khiến 3 chủng virus cúm ngừng hoạt động trong 5 phút kể từ khi tiếp xúc với bề mặt khẩu trang và tiêu diệt chúng sau 30 phút. Hiện loại khẩu trang này đang tiếp tục được nghiên cứu thêm và nhóm nghiên cứu hy vọng có thể sản xuất đại trà trong vòng 18 tháng tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...