Robot phục vụ bệnh nhân nhiễm virus corona

Thứ 5, 06/02/2020 | 09:35:45
499 lượt xem

Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Corona. Để giảm lây lan cũng như đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ nhân viên y tế, bệnh viện Nhân dân tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã đưa hai robot vào sử dụng để mang thuốc đến cho các bệnh nhân đang được điều trị nhiễm virus nCoV

Hai chú robot mới này do một công ty công nghệ quyên góp cho bệnh viện. Chúng có nhiệm vụ đưa thức ăn và thuốc đến từng bệnh nhân bị cách ly.

Hai robot này được đặt tên Ping Ping và An An. Cả hai cái tên đều có ý nghĩa là "bình an".



Anh Wang Gang – Quản lý dự án Robot: “Rất nhiều bệnh viện tại Quảng Đông cũng như các tỉnh khác đã liên lạc với chúng tôi để hỏi về hệ thống robot mới. Chúng tôi chế tạo robot này nhằm giúp các bác sĩ giảm áp lực cũng như tránh bị lây nhiễm trong quá trình điều trị cho bệnh nhân”.


Cả hai đều có thể tự mở, đóng cửa và đi thang máy. Ngoài ra, chúng còn biết đọc bản đồ, lựa chọn lối đi hợp lý nhất, thiết lập cơ sở dữ liệu cho bệnh nhân và ghi hình toàn bộ quá trình làm việc.

Không những thế, robot còn có khả năng tự khử trùng từ phía trong và bên ngoài cũng được khử trùng bằng cồn chỉ trong vòng vài giây. 

Bệnh viện Nhân dân tỉnh Quảng Đông hiện cũng đang lên kế hoạch đưa ra sử dụng một robot thứ ba, hỗ trợ quá trình chống dịch virus corona. 


Anh Wang – Kĩ sư hỗ trợ dự án Robot: “Các bác sĩ đang làm việc để bảo vệ chúng tôi. Vì vậy tôi hy vọng sản phẩm này sẽ giúp bảo vệ họ”.




Ông Li Rui – Tổng Giám đốc công ty công nghệ: “Robot của chúng tôi sẽ được chuyên đến các bệnh viện tại Vũ Hán là chủ yếu. Những nơi khác thì tùy thuộc vào nhu cầu mà chúng tôi sẽ cung cấp sản phẩm phù hợp”.


Virus corona đang lây lan khắp thế giới, cướp đi sinh mạng của nhiều người. Tính đến nay, có ít nhất có 20 bác sĩ ở Trung Quốc bị lây nhiễm virus corona trong quá trình chăm sóc bệnh nhân. 

Hy vọng, việc triển khai công nghệ vào lĩnh vực chăm sóc y tế vào thời điểm này có thể giúp ích rất nhiều cho các y bác sĩ.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...