Đức sẽ có vaccine cho chủng corona mới trong vài tháng

Thứ 7, 01/02/2020 | 16:07:42
514 lượt xem

Trong bối cảnh chủng mới của virus corona đang lan rộng trên thế giới khi số nạn nhân ngày càng tăng, Chính phủ Đức tuyên bố có thể bào chế được vắc xin cho chủng virus này trong vòng vài tháng tới.

Phát biểu ngày 31/1, Bộ trưởng Giáo dục và Nghiên cứu Đức An-gia Ca-lích-xếch cho biết nước này có thể phát triển được vắc xin chế ngự virus 2019-nCoV trong vài tháng tới. 

Tuyên bố của Bộ trưởng Karliczek được đưa ra sau khi công ty dược phẩm sinh học CureVac AG của Đức sẽ nhận được khoản ngân sách bổ sung 8,3 triệu USD để phát triển, sản xuất cũng như nghiên cứu lâm sàng loại vắc xin chống virus 2019-nCoV.

  Trong khi đó số người nhiễm bệnh tại Đức đã tăng lên con số 6. Trường hợp nhiễm bệnh mới nhất là một đứa trẻ bị lây nhiễm từ bố. Đây là lần đầu tiên ở Đức phát hiện virus corona truyền từ một thành viên gia đình đã nhiễm bệnh cho người khác. 

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...