Trung Quốc ra mắt thuốc điều trị Alzheimer tự chế

Thứ 2, 30/12/2019 | 18:19:06
650 lượt xem

Hôm qua, Trung Quốc đã chính thức bán loại thuốc điều trị căn bệnh Alzheimer do nước này sản xuất. Đây là loại thuốc được phát triển bởi các khoa học Trung Quốc trong hơn 20 năm và được Cơ quan quản lý sản phẩm Y học Quốc gia Trung Quốc cấp phép hồi tháng trước.

Loại thuốc trên có tên gọi GV-971 và đã được thử nghiệm đối với gần 1.200 người qua 3 giai đoạn, trong đó cho thấy sự cải thiện rõ rệt về khả năng nhận thức đối với những bệnh nhân Alzheimer ở thể nhẹ và trung bình. 

Những phương diện được cải thiện bao gồm khả năng nhớ, cảm giác về phương hướng, không gian cũng như khả năng phân tích và phán đoán. 

Hiện GV-971 được bán với giá gần 900 NDT (tương đương khoảng 128 USD) một hộp 42 viên và được kê đơn theo chỉ định của bác sĩ. Giới chức Trung Quốc cũng lên kế hoạch đầu tư 3 tỉ USD nhằm kiểm chứng giá trị y học của loại thuốc này trên toàn cầu.

Ahzheimer là chứng bệnh gây thoái hóa hệ thần kinh trung ương, được thể hiện qua việc suy giảm khả năng nhận thức và hành vi, trong đó dần dần tác động tới trí nhớ, khả năng suy nghĩ  cũng như thực hiện những hoạt động đơn giản.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...