Thổ Nhĩ Kỳ công bố mẫu xe điện nội địa đầu tiên

Thứ 7, 28/12/2019 | 18:07:47
518 lượt xem

Hôm qua 27/12, Thổ Nhĩ Kỳ đã công bố mẫu xe điện sản xuất hoàn toàn trong nước đầu tiên, với kỳ vọng cạnh tranh với các thương hiệu toàn cầu.

Sự kiện ra mắt tại thủ đô Istanbul giới thiệu 2 trong tổng số 5 mẫu xe điện được sản xuất hoàn toàn tại Thổ Nhĩ Kỳ, có thể đi được 500km mỗi lần sạc đầy. Những mẫu xe này dự kiến sẽ lăn bánh vào năm 2022, với các trạm sạc điện được lắp đặt trên toàn quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố, mục tiêu của dự án trị giá 3,7 tỷ USD này là sản xuất khoảng 175.000 xe/năm trong vòng 13 năm tới. 


Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan: Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ muốn bán mẫu xe này trong thị trường nội đia, mà còn muốn nó trở thành một thương hiệu toàn cầu, bắt đầu từ thị trường châu Âu. 



Dự án này cũng là mục tiêu dài hạn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ và đảng cầm quyền nhằm thể hiện sức mạnh tăng trưởng kinh tế. Thổ Nhĩ Kỳ hiện là nhà xuất khẩu xe lớn sang thị trường châu Âu do nước này là nơi đặt nhà máy sản xuất của nhiều hãng sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...