NASA tiết lộ mẫu trạm đổ bộ mặt trăng mới

Thứ 6, 29/11/2019 | 10:35:20
561 lượt xem

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa tung ra hình ảnh thiết kế trạm đổ bộ mới có thể chở robot thám hiểm lên bề mặt Mặt Trăng trong tương lai.

Các chuyên gia thiết kế cho biết, trạm đổ bộ này có thể chở robot thám hiểm hoặc thiết bị nặng hơn 300kg lên bề mặt Mặt trăng, hướng đến việc tối đa hóa khối lượng vận chuyển trong khi vẫn đảm bảo độ chính xác. Ngoài ra, trạm đổ bộ mới cũng được thiết kế nhằm giúp việc lên mặt trăng được dễ dàng hơn. 

Đây là một nỗ lực của Chương trình Dịch vụ thiết bị Mặt trăng thương mại của NASA trong việc tập trung phát triển công nghệ mới phục vụ việc thám hiểm mặt trăng. Cơ quan này hy vọng mẫu trạm đổ bộ mới sẽ hữu ích cho việc khám phá sự sống trên mặt trăng trong tương lai.


Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...