Nhựa thân thiện môi trường làm từ gỗ

Thứ 5, 21/11/2019 | 10:10:37
499 lượt xem

Chế tạo nhựa từ gỗ, một câu chuyện nghe như không tưởng nhưng mới đây đã được các nhà khoa học Phần Lan hiện thực hóa. Quốc gia châu Âu này đang nỗ lực tìm kiếm những sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường.

Vật liệu mới này, được đặt tên là Woodly, được chế tạo từ hợp chất xen-lu-lô-dơ thu hoạch từ cây gỗ. Một tiến trình chuyển hóa sẽ biến gỗ cây thành các hạt nhỏ giống ngọc trai. Các hạt này sau đó sẽ được biến đổi thành tấm màng nhựa trong suốt để sử dụng trong đóng gói. 

Woodly là loại nhựa mới và có thể ứng dụng trong nhiều sản phẩm. Vật liệu này được thiết kế để có thể tái chế nhưng không phân hủy sinh học. Tuy nhiên, quá trình tái chế sẽ giúp hạn chế tới 70% khí thải CO2 so với cách thức đốt rác truyền thống. Công ty Woodly đang đặt mục tiêu đưa sản phẩm này ra bày bán tại các cửa hàng vào cuối năm nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...