Ra mắt tàu siêu tốc HyperLoop tại Trung Đông

Thứ 2, 18/11/2019 | 16:25:11
577 lượt xem

Nhanh như máy bay, thoải mái như tàu hỏa, HyperLoop - phương tiện giao thông công cộng siêu tốc đầu tiên - đã chính thức ra mắt tại Trung Đông. Tàu siêu tốc này hứa hẹn sẽ mang lại một cuộc cách mạng trong lĩnh vực giao thông.

Nếu như trước đây, hành khách tại Các tiểu vương quốc A rập thống nhất (UAE) phải mất 2 tiếng đi ô tô từ Dubai tới Abu Dhabi, thì với tàu siêu tốc HyperLoop, hành khách chỉ mất 12 phút. Tàu siêu tốc Hyperloop bao gồm một khoang hành khách như một toa tàu nhưng chạy trên đệm từ trường, trong một ống chân không với tốc độ tối đa lên tới hơn 1.200km/h. 

Hiện, trên thị trường chưa có bất cứ một tập đoàn nào độc quyền phát triển công nghệ này. Hiện Hyperloop One và Hyperloop TT đang là những cái tên dẫn đầu trong công nghệ mới mẻ này.

Dự kiến, đường Hyperloop sẽ được xây dựng tại Dubai năm 2021. 

Sau Các tiểu vương quốc A rập thống nhât, Ấn Độ cho biết sẽ khởi công trong năm sau đường Hyperloop nối từ Mumbai đến Pune.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...