Nga triển khai cảnh sát người máy

Thứ 6, 25/10/2019 | 14:57:34
529 lượt xem

Người máy cảnh sát có tên là Promobot được sản xuất tại thành phố Perm sẽ tham gia phục vụ trong lực lượng cảnh sát Nga từ nay đến năm 2030. Đây là thông tin được đại diện công ty sáng chế công bố tại triển lãm "Interpolitech" diễn ra vừa qua tại Nga.

Theo đại diện công ty, các người máy này được sử dụng cho hoạt động tại nơi tập trung đông người. Với mỗi đặc thù công việc, người máy sẽ được thiết lập chương trình riêng. Promobot có thể giao tiếp với con người, nhận diện nét mặt và giọng nói, tự di chuyển, tránh vật cản, có khả năng hoạt động hoàn toàn độc lập, không cần con người điều khiển.

Công ty này đang đưa sáng chế của mình vào chương trình "Cảnh sát số" của quốc gia và tiến tới ký hợp đồng với Bộ Nội vụ. Đến năm 2030, người dân Nga có thể sẽ được các robot cảnh sát phục vụ tại các đồn cảnh sát giao thông, cơ quan di trú ở các khâu như tư vấn, lấy dấu vân tay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...